Theo công ty nghiên cứu World Data Lab, hơn 1 tỷ người dân châu Á sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu vào năm 2030, trong đó Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người.

Tiêu chuẩn của tầng lớp trung lưu là những gia đình chi tiêu từ 11-110 USD/ngày. Hiện Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia phát triển tầng lớp trung lưu mạnh nhất thập kỷ, bên cạnh đó còn có Indonesia (75,8 triệu người), Philippines (37,5 triệu người), Mỹ (24,2 triệu người)…

Indonesia được dự báo có khối tầng lớp trung lưu lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030, vượt qua Nga, Nhật Bản và Bangladesh.

Nam 2030, Viet Nam co 23, 2 trieu nguoi gia nhap tang lop trung luu anh 1

Ngoài Ấn Độ và Trung Quốc, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 9 nước có số dân gia nhập tầng lớp trung lưu cao nhất năm 2030. Ảnh: Bloomberg.

Năm 2021, thế giới có khoảng 3,75 tỷ người thuộc nhóm này. Trong lộ trình phát triển đến năm 2030, với quy mô dân số lớn, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ có khoảng 750 triệu người dân tham gia tầng lớp trung lưu mới.

Nghiên cứu cho thấy các quốc gia châu Á chiếm hơn một nửa số dân thuộc tầng lớp trung lưu trên thế giới. Tuy nhiên, khu vực này chỉ chiếm 41% chi tiêu tiêu dùng. Mặc dù vậy, tỷ lệ này sẽ được cải thiện và vượt 50% vào năm 2032.

World Data Lab dự đoán Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ sẽ là 3 quốc gia có dân số tầng lớp trung lưu lớn nhất. Mặt khác, tăng trưởng dân số chậm hoặc âm ở một số nền kinh tế tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Italy, Ba Lan sẽ dẫn đến tình trạng thu hẹp tầng lớp trung lưu.

(Theo Zing)

Người Việt mới, thích đi chơi đó đây hơn kiếm tình yêu đích thực

Người Việt mới, thích đi chơi đó đây hơn kiếm tình yêu đích thực

Theo khảo sát, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực.