Vượt qua sự bất hạnh của bản thân và những khó khăn chồng chất sau khi ly hôn, bằng nghị lực phi thường, nhiều phụ nữ vẫn lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng và trở thành triệu phú vì muốn con cái có cuộc sống tốt hơn.

Belinda Grashion, triệu phú người Anh 56 tuổi chia sẻ, sau khi cuộc hôn nhân kéo dài 18 năm tan vỡ, bà phải vật lộn kiếm sống và từng làm nhân viên mát-xa bán thời gian để nuôi con. Mỗi tuần, Belinda chỉ kiếm được 50 bảng Anh (khoảng 1,3 triệu). Số tiền lương ít ỏi từ công việc này không đủ cho bà trang trải cuộc sống và bà mẹ đơn thân luôn sợ hãi cảnh nợ nần.

Nhiều hôm đi làm về, bà ngồi sụp xuống sàn căn hộ đi thuê chật chội, bật khóc nức nở vì cảnh túng quẫn mình đang lâm vào.

{keywords}

"Tôi khóc vì khao khát mang lại một cuộc sống tốt đẹp cho các con gái. Tuy nhiên tôi còn không có tiền để cho chúng đi học. Có những lúc tôi còn phải nhịn ăn để nhường đồ ăn cho các con", Belinda ở Doncaster, Nam Yorkshire nhớ lại.

Tuy nhiên, với tình yêu con tha thiết và khao khát mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các con, bà mẹ đơn thân đã cố gắng vượt qua khủng hoảng, bắt tay vào kiếm tiền và làm giàu.

"Tôi đã quyết định sẽ làm mọi thứ và bằng mọi giá để đảm bảo các con được sống sung túc và không phải lo lắng về tiền bạc. Tôi muốn trở thành hình mẫu tuyệt vời cho các con gái của tôi, một 13 và một 15 tuổi. Tôi muốn cho chúng thấy một bà mẹ đơn thân như tôi có thể tự đứng vững trên đôi chân của chính mình và trở nên giàu có", Belinda cho hay.

Từ một phụ nữ không có trình độ, từng nghỉ học năm 16 tuổi, chỉ làm việc nội trợ trong suốt 18 năm, Belinda dấn thân vào thị trường bất động sản. Ban đầu không có tiền đầu tư, bà làm môi giới bất động sản, khôn khéo tìm những ngôi nhà cần bán gấp hoặc bị hư hỏng mà chủ nhà chấp nhận bán rẻ, chỉ bằng 75% giá thị trường. Sau đó, Belinda mạnh dạn vay ngân hàng, đầu tư cải tạo, sửa sang lại những ngôi nhà này rồi cho thuê hoặc bán lại với giá hời, kiếm được những khoản lợi nhuận đáng kể.

Sau 4 năm lăn lộn, nay bà đã trở thành một triệu phú. Belinda hiện là một nhà phát triển bất động sản toàn cầu, sở hữu một trang trại lớn ở Yorkshire và sống trong một biệt thự tuyệt đẹp ở Barbados.

{keywords}

Triệu phú Belinda Grashion.

"Trong 4 năm, lợi nhuận từ kinh doanh đã giúp tôi trở thành một triệu phú. Thật khó tin khi cuộc sống của mẹ con tôi đã thay đổi rất nhiều. Từ cảnh bần hàn, không có tiền trang trải cuộc sống, giờ đây chúng tôi đang sống trong một ngôi nhà đẹp đẽ, rộng rãi và đưa nhau đi du lịch nước ngoài hàng năm", bà mẹ đơn thân chia sẻ.

Hiện nữ triệu phú này còn mở khóa đào tạo phụ nữ cách làm giàu nhờ đầu tư vào bất động sản.

Tương tự, một phụ nữ nghị lực khác cũng làm giàu từ 2 bàn tay trắng sau khi ly hôn chồng và một mình nuôi con là Bernadette Doyle, 41 tuổi.

Bernadette ly hôn cách đây 7 năm, khi đó, 2 cậu con trai bà, một mới lên 3 tuổi và một mới chỉ 1 tuổi. Cảm thấy phải có trách nhiệm chăm sóc tốt cho các con, bà mẹ đơn thân này đã lao vào kiếm tiền bằng cách kinh doanh trực tuyến khi thị trường này còn non trẻ và đầy tiềm năng. May mắn mỉm cười với Bernadette khi chỉ 2 năm bắt tay vào kinh doanh, bà đã thành công. Hiện bà mẹ đơn thân làm chủ một công ty kinh doanh trực tuyến trên nhiều lĩnh vực.

"Khi bạn là mẹ đơn thân, bạn phải một tay phải lo liệu tất cả mọi việc, từ nấu ăn, thức đêm chăm con ốm cho đến trả mọi hóa đơn sinh hoạt. Áp lực đó đã thôi thúc tôi phải làm giàu", nữ triệu phú Bernadette cho hay và chia sẻ thêm rằng, hiện niềm vui lớn nhất của bà là đưa 2 cậu con trai đi du lịch nước ngoài. Giáng sinh năm nay, 3 mẹ con dự định sẽ tới Dubai vui chơi, nghỉ dưỡng.

{keywords} 

Trong khi đó, nữ triệu phú Geeta Sidhu-Robb, hiện 49 tuổi, người sáng lập và sở hữu 75% cổ phần công ty thực phẩm có lợi cho sức khỏe Nosh Detox chia sẻ, thời điểm ly hôn chồng, bà lâm vào khủng hoảng và bị suy kiệt, phải nhập viện vì không ngừng nôn mửa.

Khi đó, Geeta một mình phải nuôi 3 con thơ, lần lượt 1, 3 và 7 tuổi. Thời gian đầu sau khi ly hôn, không có tiền thuê nhà, bà và các con phải ở nhờ nhà một người bạn. Vốn là một luật sư có thu nhập khá, Geeta chuyển hướng sang kinh doanh.

Ban đầu, bà mẹ đơn thân tranh thủ tự tay nghiên cứu và chế biến các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các món ăn không chất bảo quản và nước ép trái cây nguyên chất rồi bán cho bạn bè, người thân. Sau đó, Geeta lập một trang web bán hàng để mở rộng việc kinh doanh và bán trực tuyến trên trang Amazon.

Sau đó, khi việc kinh doanh phát đạt, Geeta thành lập công ty Nosh Detox. Công ty thực phẩm có lợi cho sức khỏe này hoạt động rất tốt với lợi nhuận 4, 75 triệu bảng Anh trong năm ngoái.

"Giờ đây, tôi sống trong một biệt thự tuyệt đẹp ở Chelsea có giá trị khoảng 10 triệu bảng Anh và đi lại bằng chiếc xe yêu thích Porsche Panamera giá 70.000 bảng. Tôi thích hàng hiệu nhưng vẫn thường xuyên mua sắm tại Zara", nữ triệu phú tự hào cho hay.

(Theo Trí thức trẻ/Daily Mail)