Sau một thời gian dài lao đao, cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tăng mạnh trở lại từ đầu tháng 6.

Hiện giá cổ phiếu VJC đạt trên ngưỡng 130.000 đồng/cp, mức cao nhất trong khoảng 2 năm qua; trước đó, có những thời điểm giảm xuống dưới 100.000 đồng/cp do áp lực từ đại dịch Civid-19. 

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo có khối tài sản theo Forbes đạt 2,7 tỷ USD, tiếp tục là nữ doanh nhân giàu nhất tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

HDBank của bà Thảo cũng ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021 và ghi nhận cổ phiếu tăng mạnh. Gần đây, ngân hàng này ghi nhận thu nhập từ mảng dịch vụ tăng vọt. HDBank có dư địa phát triển mảng bancassurance. Nhiều đối tác bảo hiểm nhân thọ quốc tế đang mong muốn hợp tác độc quyền.

Tại phiên họp cổ đông thường niên 2021, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank cho biết Tập đoàn Sovico của gia đình bà và các thành viên luôn tìm kiếm cơ hội để gia tăng tỷ lệ sở hữu ở HDBank, không có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở ngân hàng.

{keywords}
Tỷ phú Nguyễn Phương Thảo.

Mặc dù gặp khó khăn vì Covid nhưng các doanh nghiệp của nữ tỷ phú Thảo vẫn hoạt động tốt. VietJet ghi nhận lợi nhuận dương trong khi hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines lỗ nặng.

Trong chuyến công tác sang Anh những ngày qua, các doanh nghiệp của bà Thảo kỳ nhiều thỏa thuận giá trị cả tỷ USD, trong đó có thỏa thuận mua động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng Rolls-Royce 400 triệu USD.

Với mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Vietjet tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên khắp các châu lục thông qua đội bay mới.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là CEO của Vietjet Air, Co-founder kiêm Chủ tịch HĐQT Sovico và Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HD Bank.

Sovico Group và bất động sản Phú Long của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là các doanh nghiệp chưa lên sàn nhưng nổi tiếng trong cộng đồng Việt. Sovico Group là cái tên quen thuộc trên thị trường trái phiếu thời gian qua khi liên tiếp huy động lượng trái phiếu lớn, lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng trong 1-2 năm qua. Địa ốc Phú Long là thành viên của Sovico. Doanh nghiệp này đang triển khai siêu dự án Dragon City quy mô 65ha với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD tại khu Nam Sài Gòn và hợp tác đầu tư vào nhiều dự án khác ở TP.HCM, Hà Nội và Phú Quốc.

Đây chính là đơn vị đã bỏ tiền mua lại toàn bộ 50% cổ phần tại Liên doanh An Khánh JVC từ Công ty xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc) và chính thức nhảy vào siêu dự án Splendora (Bắc An Khánh, Hà Nội).

{keywords}
Biến động chỉ số VN-Index.

Chỉ số chứng khoán VN-Index ngày 2/11

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường nhưng có xu hướng dịch chuyển vào các cổ phiếu vừa và nhỏ. Chỉ số VN-Index vẫn đang trên vùng đỉnh cao lịch sử mới, quanh ngưỡng 1.440 điểm.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) có những cái nhìn tích cực trong các dự báo.

BSC cho rằng, trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh quanh vùng đỉnh mới 1.440 điểm. Dù vậy, áp lực điều chỉnh chủ yếu tập trung ở nhóm VN30 trong khi nhóm midcap và smallcap tiếp tục lập các đỉnh cao mới. Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ nhóm VN30 sang các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Theo Chứng khoán YSVN, chỉ số VN30 có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.512 điểm và cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận tiếp tục gia tăng trong ngắn hạn.

Chốt phiên chiều 1/11, chỉ số VN-Index giảm 5,3 điểm xuống 1.438,97 điểm. HNX-Index tăng 3,42 điểm xuống 415,54 điểm. Upcom-Index tăng 0,57 điểm lên 105,95 điểm. Thanh khoản đạt 40,4 nghìn tỷ đồng trên cả 3 sàn.  Riêng sàn HOSE đạt hơn 33,7 nghìn tỷ đồng.

V. Hà

Cú đột biến, tỷ phú Hồ Hùng Anh, Phương Thảo nhiều tiền chưa từng có

Cú đột biến, tỷ phú Hồ Hùng Anh, Phương Thảo nhiều tiền chưa từng có

Những diễn biến bất ngờ trên thị trường tài chính Việt Nam khiến nhiều tỷ phú Việt thêm giàu có và ghi những dấu ấn lịch sử mới.