Tuần qua, cổ phiếu HUT (CTCP Tasco) tăng trần hai phiên đầu tuần, sau đó lại sàn liên tiếp hai phiên. Từ mức giá cao nhất của đầu tuần 51.300 đồng/cp, HUT đã giảm chỉ còn 40.500 đồng/cp. Đến phiên thứ 6, HUT lại tăng trở lại 9,14%, lên 44.200 đồng/cp.

HUT là cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi tăng sốc trong một thời gian dài. Chỉ trong vòng một tháng qua, cổ phiếu HUT đã tăng gấp đôi lên 49.800 đồng/cổ phiếu.

Trong vòng một năm, cổ phiếu HUT tăng 8 lần trong khi chỉ số chung VN-Index chỉ tăng hơn 20%. Tnh trong vòng hai năm, cổ phiếu này tăng giá hơn 27 lần.

Việc giảm giá của HUT khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng trong bối cảnh cơ quan chức năng yêu cầu giải trình về biến động giá. Trong bản giải trình về HUT tăng giá, Tasco cho biết cổ phiếu HUT tăng giá thời gian qua là do diễn biến của thị trường chứng khoán trên cơ sở các thông tin mà công ty công bố theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Biểu đồ tăng giá nhóm cổ phiếu liên quan tới HUT

Trong nhóm cổ phiếu có liên quan tới HUT, DNP (CTCP Nhựa Đồng Nai) tăng trần trong hai phiên đầu tuần, sau đó giảm trong hai phiên tiếp theo, ngày 23/3 giảm 1,73% và ngày 24/3 giảm 2,94%. Phiên giao dịch cuối tuần ngày 25/3, giá DNP tăng nhẹ trở lại 0,61%, DNP kết phiên ở mức 33.200 đồng/cp. Tuy nhiên, đây cũng là cổ phiếu có mức tăng 70,3% trong hai tuần.

Cổ phiếu NVT (CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay) đã tăng từ 14.800 đồng/cp lên 26.500 đồng/cp, tăng 72,3%. Trước đó, Tasco công bố Nghị quyết thông qua chủ trương thành lập Tasco Land. Sau khi thành lập, Tasco Land sẽ đầu tư vào  NVT.

Đáng chú ý, Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại kể từ ngày 16/3/2022. Ngọc Hân cũng đang là Giám đốc đối ngoại của CTCP Nhựa Đồng Nai (DNP) theo như phần giới thiệu trên trang Facebook cá nhân.

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, hoa hậu Ngọc Hân gây chú ý khi tiết lộ cô đang phân bổ 50% tài sản trên thị trường chứng khoán. Đồng thời, hoa hậu Việt Nam năm 2010 cũng hé lộ nắm giữ các cổ phiếu này.

Vùng tích lũy mới quanh mốc 1.500 điểm

Trong phiên cuối tuần trước, lực cầu bắt đáy quanh vùng hỗ trợ gần 1.48x điểm cùng với sự tiết giảm của bên bán giúp cho chỉ số VN-Index có một phiên đi ngang tích luỹ trong biên độ hẹp.

VN-Index đóng cửa chớm xanh trong phiên giao dịch cuối tuần trước sau 2 phiên điều chỉnh trước đó. Thanh khoản suy giảm không đáng kể và vẫn ở mức cao.

{keywords}
VN-Index đứng ở mức 1.498,5 điểm

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index đứng ở mức 1.498,5 điểm, tương ứng tăng 29,4 điểm (2%) so với tuần trước. HNX-Index tăng 10,54 điểm (2,34%) lên 461,75 điểm. UPCoM-Index tăng 0,96 điểm (0,83%) lên 117 điểm. 

Theo VDSC, áp lực cung cổ phiếu dường như đã hạ nhiệt, thể hiện qua thanh khoản giảm đều và biên độ của thân nến cũng dần được thu hẹp. Nỗ lực bắt đáy đang dần cho thấy kết quả. Với tín hiệu nhịp chỉnh chững lại, thị trường đang đứng trước cơ hội tăng điểm trong thời gian gần tới.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát dấu hiệu của lực cầu để có thể kỳ vọng vào nhịp tăng điểm ngắn hạn của thị trường. Hiện tại, vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền trên nền tích lũy tích cực.

Duy Anh

Âm thầm vàng từ đầu năm, ăn lãi dày gấp 10 gửi tiết kiệm

Âm thầm vàng từ đầu năm, ăn lãi dày gấp 10 gửi tiết kiệm

Mặc dù giá vàng giảm nhưng nếu mua từ đầu năm, nhà đầu tư đã có khoản lời lên gấp nhiều lần so với gửi tiết kiệm ở ngân hàng.