Tuy nhiên, giới đầu tư có thể phải chờ thêm vì Robinhood nói rằng họ không vội niêm yết những đồng tiền mới và các nhà phân tích kỳ vọng tăng trưởng doanh thu từ những nguồn khác.

Shiba inu xuất phát từ dogecoin, một đồng tiền sinh ra từ sự châm biếm về tiền ảo hồi năm 2013 và gần như không có giá trị thực tế nào. Tuy nhiên, giá bán của họ tăng tới 1.000% trong tháng này, đưa dogecoin trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 8 thế giới với mức vốn hoá thị trường lên tới 42 tỷ USD.

{keywords}
Hình ảnh đồng dogecoin. (Ảnh: Reuters)

Đà tăng chóng mặt đó khiến những người dùng Robinhood đòi dịch vụ phải hành động.

Câu hỏi số 1 trên nền tảng công nghệ của Robinhood được nêu ra là liệu dịch vụ này có bổ sung những đồng tiền mới như shiba inu hay không.

Ngoài ra, một đơn kiến nghị trực tuyến được gửi tới Robinhood đề nghị chấp nhận shiba inu đã tập hợp được 400.000 chữ ký, và #SHIB trở thành xu hướng dẫn đầu trên Twitter.

Các nhà đầu tư có thể mua shiba inu trên một số diễn đàn giao dịch tiền kỹ thuật số như Coinbase. Nếu được giao dịch trên Robinhood (nơi thu phí thấp hơn những đối thủ khác) sẽ cho phép những người dùng của dịch vụ này chuyển đầu tư từ tiền kỹ thuật số sang chứng khoán và những lựa chọn khác trên cùng một nền tảng.

Robinhood tuần này thông báo rằng họ sẽ chờ thêm thông tin từ cơ quan quản lý về những đồng tiền kỹ thuật số mới mà hãng có thể niêm yết.

Trong khi đó, giới quản lý toàn cầu muốn siết chặt thị trường tiền số đang phát triển nhanh chóng. Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ cho biết đang theo dõi nhiều vấn đề liên quan đến tiền kỹ thuật số, trong đó có việc mua bán mã token.

Robinhood hiện niêm yết 7 đồng tiền số, trong đó có dogecoin. Đồng này chiếm tới 62% khối lượng giao dịch tiền số trong quý 2 năm nay.

Việc đưa thêm đồng shiba inu vào sàn có thể tạo nên làn sóng tương tự, nhưng việc chiều theo yêu cầu của khách hàng về tiền số có thể dẫn đến một số rủi ro.

(Theo Reuters/ Tiền Phong)

Những chiêu lừa đảo tiền số phổ biến tại Việt Nam

Những chiêu lừa đảo tiền số phổ biến tại Việt Nam

Nhiều loại tiền mã hóa tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đầy rủi ro, tiềm ẩn nhiều hình thức lừa đảo.