Theo thông báo trên Twitter hôm 6/8, Axie Infinity – tựa game do một studio tại Việt Nam phát triển – đã cán mốc 1 triệu người chơi/ngày. Trước đó, cuối tháng 7, tựa game này có 600.000 người chơi/ngày. Sang đầu tháng 8, con số này tăng lên 800.00 người.

Hiện tại, số lượng người chơi Axie Infinity hoạt động trên hệ điều hành Android chiếm 68,7%; Windows là 30,6%; Mac là 1,6% và iOS là 1,2%. Phần lớn người chơi tập trung ở Đông Nam Á, nhiều nhất là Philippines.

Theo dữ liệu của DappRadar, doanh thu của Axie Infinity đã đạt 1,1 tỷ USD, bao gồm doanh thu gộp từ hoạt động bán vật phẩm NFT trong game trên các sàn như Axie Marketplace, OpenSea và Rarible.

Axie Infinity co doanh thu vuot 1 ty USD anh 1

Axie Infinity đang là tựa game NFT bán chạy nhất mọi thời đại, vượt qua cả CryptoPunks hay NBA Top Shot. Ảnh: BitcoinNews.

Tổng cộng, tựa game này đã có 2,5 triệu giao dịch. Tính riêng trong 30 ngày qua, Axie Infinity phát sinh 1,4 triệu giao dịch, doanh thu tương đương khoảng 780 triệu USD.

Khác với những dự án game thông thường, Axie Infinity là sản phẩm hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain, cụ thể là chuỗi khối Ethereum. Đây là dự án game do Nguyễn Thành Trung - CEO studio Sky Mavis (trụ sở đặt tại TP.HCM) - ra mắt vào năm 2018.

Axie Infinity lấy cảm hứng từ trò chơi Pokémon. Khi tham gia, người chơi sẽ xây dựng một đội hình gồm 3 nhân vật thú cưng (gọi chung là Axie) chiến đấu với quái vật hoặc người chơi khác. Sau mỗi vòng đấu, người chơi có thể nhận phần thưởng nếu chiến thắng.

Hệ thống vật phẩm của Axie Infinity được quy đổi thành những token là AXS và SLP. Người chơi có thể mua những token này trên các sàn giao dịch tiền mã hóa để đem vào game hoặc bán vật phẩm trong game để đổi ra AXS, từ đó quy đổi ra tiền thật. Về cơ bản, theo nhà phát hành, đây là tựa game có thể kiếm ra tiền.

Axie Infinity co doanh thu vuot 1 ty USD anh 2

Token AXS chứng kiến đà tăng phi mã đầu tháng 7/2021. Ảnh: Coinmarketcap.

Theo số liệu của Coinmarketcap, tháng 6/2021, giá trị của token AXS được giao dịch quanh mốc 3,5 USD. Tuy nhiên, giá token này đã có đà tăng phi mã trong tháng tiếp theo. Đỉnh điểm vào ngày 27/7, giá AXS đạt 52,18 USD.

Tính đến ngày 9/8, token AXS đang được giao dịch ở mốc 43,12 USD, vốn hóa vượt mốc 2,6 tỷ USD.

Theo Sách trắng của Axie Infinity, nhà phát triển Sky Mavis được trích 4,25% hoa hồng từ mọi hoạt động giao dịch trong game, tức hơn 42,5 triệu USD. Tuy nhiên, đây chỉ là con số quy đổi tương đương từ đồng Ethereum và không phản ánh doanh thu thật sự của nhà phát triển.

(Theo Zing)

Axie Infinity và Flappy Bird: Game nào kiếm bộn tiền hơn?

Axie Infinity và Flappy Bird: Game nào kiếm bộn tiền hơn?

Khoảng 7 năm sau khi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông gây đình đám (2014), thị trường game Việt Nam mới có dịp chứng kiến thêm một tựa game tạo sóng dư luận là Axie Infinity.