Tin nhắn đe dọa nạn nhân của sàn UK Trade

Thông tin với PV. VietNamNet, cô giáo Trần Thị Hoa (*) ở TP. Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết, đã đầu tư số tiền 8.000 EUR vào sàn UK Trade, quy đổi ra tiền Việt là hơn 200 triệu đồng.

Đến ngày 10/5, chỉ sau một đêm, số tiền trên trong tài khoản của Hoa bị mất gần hết, trong khi cô chưa nhận được bất kỳ lợi nhuận đầu tư nào. Hệ thống giao dịch còn lại khoảng 1.200 EUR, nhưng chủ tài khoản không thể thao tác rút tiền ra được.

Hoa tham gia sàn UK Trade từ ngày 5/12/2020 thông qua lời giới thiệu của cô giáo Lê Thị Thu Đào (*), giáo viên bộ môn thể dục ở một trường tiểu học tại TP. Phan Thiết.

{keywords}
Giao diện tài khoản UK Trade của cô giáo Hoa

“Tôi là giáo viên dạy kèm tiếng Anh tại nhà. Cô Đào có đưa con đến nhà tôi học. Sau đó, nhiều lần thuyết phục tôi tham gia sàn UK Trade. Cô Đào khẳng định không có lừa đảo nên tôi và cả em trai cùng chuyển tiền chơi”, Hoa nói.

Theo người chơi, số tiền sau khi được chuyển cho các leader (trưởng nhóm) như Đào thì họ phó mặc các giao dịch cho “Ban chuyên gia” của sàn thực hiện giao dịch, người chơi không can thiệp các lệnh do chưa có kinh nghiệm và sợ bị thua lỗ.

“Ban chuyên gia” này chỉ gặp các leader tại những buổi offline được tổ chức hoành tráng, vài tháng một lần. Người chơi không biết họ là ai và không được gặp trực tiếp những người đang cầm tiền của mình giao dịch.

Hoa đã gửi thông tin vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi lôi kéo người chơi tham gia sàn giao dịch ảo UK Trade tới Ban Giám hiệu trường tiểu học - nơi cô giáo Đào công tác - và Phòng Giáo dục TP. Phan Thiết, nhưng chưa nhận được hồi âm. 

{keywords}
 Tin nhắn đe dọa gửi tới cô giáo Hoa

Sáng ngày 29/6, Hoa lo sợ khi nhận được tin nhắn đe dọa từ người thân của chính giáo viên Lê Thị Thu Đào. Cô chia sẻ, tin nhắn này nhắm trực tiếp tới con trai mình.

“Em kiện cũng không được gì hết đâu. Em có đứa con trai dễ thương đó, nhớ chăm sóc nó cẩn thận nhé. Em biết phải làm gì tiếp theo rồi đó”, tin nhắn ghi.

Hàng loạt giáo viên mất tiền

Không phải chỉ riêng trường hợp của Hoa, theo nguồn tin của VietNamNet, một số giáo viên khác đang công tác tại trường tiểu học nói trên cũng bị mất tiền khi nghe lời cô giáo Lê Thị Thu Đào tham gia đầu tư vào sàn ảo UK Trade.

Cụ thể, cô Lan (*) mất 3.000 EUR, cô Khương (*) mất 3.000 EUR, cô Thủy (*) mất 1.000 EUR, các cô giáo khác mất khoảng 1.000 EUR. Đây là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm một số lớp 1, 2, 3, 4 trong trường.

Các giáo viên này không dám đứng ra tố cáo đồng nghiệp cùng trường vì sợ bị trả thù và ảnh hưởng tới công việc hiện tại.

“Tôi nhớ từ ngày 10-14/5, đang chấm thi cho các học sinh mà trong lòng như lửa đốt. Phần sốt ruột vì mất tiền, phần vì thấy quá khổ cho các cô giáo khác. Đồng lương nào có được bao nhiêu mà bị chính đồng nghiệp lừa”, cô Lan nói.

{keywords}
 Hình ảnh dàn lãnh đạo cấp cao UK Trade trong buổi gặp mặt trực tiếp tại Phan Thiết

Cũng theo cô giáo Lan, thời gian công tác tại trường, cô Đào không có biểu hiện gì bất thường. Trước đó, Đào đầu tư UK Trade thì không nói với ai, sau này liên tục mời gọi các thầy cô giáo khác trong trường cùng tham gia. Đào sẽ nhận được khoản hoa hồng dựa trên số tiền nạp vào tài khoản sàn của người chơi do cô dụ dỗ được.

Liên quan đến thông tin trên, VietNamNet đã liên hệ với Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Phan Thiết, đại diện cơ quan này cho biết, hành vi tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch ảo đã được chấn chỉnh, không cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tham gia nhưng một số cá nhân vẫn hám lời và chơi.

Còn Ban Giám hiệu trường tiểu học nói trên chưa có động thái phản hồi.

Theo tìm hiểu, cô giáo Hoa và cô giáo Lan chỉ là hai trong số hơn 300 thành viên của một nhóm trao đổi thông tin kín trên zalo. Các thành viên này đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và đang thống kê toàn bộ thiệt hại, thu thập các bằng chứng về dấu hiệu lừa đảo của sàn giao dịch UK Trade trước khi gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng.

*tên các nhân vật đã được thay đổi

Quảng Định

Sàn ngoại hối ảo: 'Cái chết' được báo trước

Sàn ngoại hối ảo: 'Cái chết' được báo trước

Công an từng nhiều lần khuyến cáo, đưa ra phương thức, thủ đoạn của các hình thức kinh doanh ngoại hối ảo nhưng nhiều người vẫn lao vào cho đến khi mất hết tài sản.