Làm giàu từ số tiền nhỏ; Thu nhập thụ động tới 28.000 USD/tháng; Ma trận quyền lực 3x8 của Vitae sẽ giúp bạn… đây là lời quảng cáo về một mạng xã hội (MXH) tự xưng có tên là Vitae, đến từ Thụy Sĩ, hiện đang tràn ngập trên mạng.

"Vitae là mạng xã hội phân quyền, tất cả những người vào đây đều sẽ có tiền", người dẫn dắt tham gia MXH tự xưng Vitae nói.

Tin vào lời quảng cáo trên, hàng nghìn người trên khắp các tỉnh, thành đã tụ họp tham gia hội nghị, tọa đàm về Vitae với mong muốn kiếm được nhiều tiền.

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn, việc tụ họp đông người hạn chế thì việc tuyên truyền online lại lên ngôi.

{keywords}
Làm giàu từ số tiền nhỏ, bí mật cấp số nhân?

Để có thể kiếm tiền từ mạng xã hội tự xưng này, người dùng phải đặt cọc 200 USD để đăng ký tài khoản và giữ chỗ trên website: Vitae.co. Sau đó, muốn có thu nhập, người dùng phải phát triển hệ thống theo các loại sơ đồ "ma trận" do mạng xã hội tự xưng này vẽ ra. Đó là ma trận 3x8, ma trận 5x5 và ma trận 2x10.

Những "ma trận" trên phức tạp đến nỗi những người tham gia lần đầu dù được giải thích cặn kẽ cũng không hiểu gì. Nhưng điều đó cũng không quan trọng.

"Mặc dù anh chị chưa hiểu gì về Vitae nhưng lỡ vào đây rồi, anh chị vẫn có thể kiếm được nhiều tiền từ Vitae", người dẫn dắt tham gia MXH tự xưng Vitae khẳng định.

Công thức đơn giản nhất cuối cùng cũng được những người tự xưng là top "đại sứ" cấp cao của mạng xã hội tự xưng Vitae đưa ra. Đó là cứ mời được càng nhiều người tham gia càng có nhiều tiền.

Người dẫn dắt tham gia MXH tự xưng Vitae nói: "Họ chỉ cần 1 người đầu tư vào đây 200 USD, sau đó đi lan tỏa Vitae cho 3 người khác. Chỉ cần 3 người thôi, còn nếu anh chị làm được nhiều hơn càng tốt, anh chị càng giàu hơn thôi".

{keywords}
"Ma trận" do mạng xã hội Vitae vẽ ra

Nếu không mời chào được ai, người tham gia có thể bỏ tiền để mua lấp đầy các vị trí của các "ma trận" với giá là 0,6 USD/1 vị trí. Nếu lấp đầy ma trận 3x8 người dùng sẽ có trên 28.000 USD. Lấp đầy ma trận 2x10 người dùng sẽ có trên 9.000 USD. Sau đó chỉ ngồi chơi, không làm gì cũng có thu nhập thụ động hàng tháng.

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, việc người dùng truy cập, tham gia đầu tư vào website từ nước ngoài, mà không rõ về tính pháp lý của các dự án này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Rủi ro là có thật khi một người tự xưng là top "đại sứ cấp cao" của Vitae sau một hồi tâm sự đã tiết lộ, trước đây cũng đã từng tham gia nhiều dự án như thế này và cũng đã từng bị mất tiền.

"Nói để đảm bảo thì chả cái gì đảm bảo cả. Ngày xưa mình cũng vấp bị bọn nó lừa. ERG đây. Giờ có rút được đâu, chết sặc tiết ra", người dẫn dắt tham gia MXH tự xưng Vitae nói.

(Theo VTV)