Người đàn ôn may mắn này tên là Bon Truong, năm nay 55 tuổi. Ông Truong hiện sinh sống tại Edmonton, thủ phủ tỉnh Alberta, Canada. 

Ông Truong đã trúng giải độc đắc Lotte Max trị giá 45 triệu USD (60 triệu đô Canada) vào ngày 26/10/2018. Nhưng 10 tháng sau, ông mới đi nhận thưởng vì "cảm thấy quá choáng với số tiền".

"Khi so sánh kết quả, tôi thấy dãy số của mình xuất hiện, tôi im lặng trong vài phút để bình tĩnh lại. Sau đó, tôi gọi cho vợ và nói 'Anh thắng rồi'. Nhưng lúc đó, tôi không nói với cô ấy đó là dãy số độc đắc", ông Truong cho biết trong buổi họp báo hôm 28/8.

{keywords}
Ông Bon Truong nhận giải thưởng độc đắc.

Cũng tron buổi họp báo này, ông Truong tâm sự: "Lúc đó, tôi bắt đầu nghĩ giải thưởng này sẽ có ý nghĩa thế nào với gia đình mình. Tôi nhận ra nó sẽ làm thay đổi nhiều thứ và muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi đó".

Dãy số trúng thưởng của ông Truong là 2, 3, 4, 8, 9, 20 và 30. Điều đáng nói, ông đã kiên định mua dãy số này gần 30 năm. Dãy số này rất có ý nghĩa với ông bởi nó là sự kết hợp của những ngày trọng đại và sinh nhật của người thân.

Ông Truong cho biết ông sẽ không nói cho 3 người con của ông về giải thưởng bởi muốn các con vẫn làm việc chăm chỉ và "có lẽ sau 10 hoặc 20 năm nữa tôi sẽ nói với con".

"Hiện tại, tôi vẫn cảm thấy rất sốc. Tôi rất vui nhưng vẫn cảm thấy sốc", ông Truong chia sẻ.

Ông Truong là người gốc Việt. Ông đến Canada sinh sống từ 36 năm trước và làm nghề làm vườn. Ông là người chăm chỉ, tiết kiệm và chăm lo cho gia đình.

Sau khi trúng giải, ông Truong dự định sẽ mua một ngôi nhà mới, tiết kiệm tiền cho tương lai và đi nghỉ mát.

Theo Tập đoàn Xổ số Tây Canada, giải thưởng của ông Truong là chiến thắng Lotto Max lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử của Alberta. Một đôi vợ chồng cũng từng giành được giải thưởng tương tự vào tháng 9/2017.

Phương Anh (Theo Edmonton Journal)