Ngày 28/9, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) đăng tải thông báo về việc bà Trần Duy Kiều đã mua vào 1,77 triệu cổ phiếu TGG của Công ty Cổ phần Louis Capital và trở thành cổ đông lớn của công ty này, sở hữu 6,5% vốn điều lệ công ty.

Thông tin của Doanh nghiệp tiếp thị cho biết, nữ đại gia đã chi tới gần 106 tỷ đồng trong ngày 28/9 để mua 1,766 triệu cổ phiếu của Louis Capital và trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 6,5%, tương đương giá mua là 60.000 đồng/cổ phiếu.

Ngày 13/10, bà Trần Duy Kiều, cổ đông lớn của Công ty cổ phần Louis Capital đã có báo cáo về kết quả giao dịch cổ phiếu TGG của công ty.

Theo đó, bà Trần Duy Kiều đã bán toàn bộ 1,766 triệu cổ phiếu và không còn sở hữu cổ phiếu nào của Louis Capital. Số tiền bà Kiều thu về là 50,5 tỷ đồng, tương đương giá bán 28.600 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, cá nhân này đã lỗ tới hơn 52%, ứng với khoản lỗ hơn 55 tỷ đồng chỉ sau chưa đầy 1 tháng nắm giữ lượng cổ phiếu TGG trên. Sau giao dịch, bà Kiều đã không còn nắm giữ cổ phiếu TGG nào và chính thức rời ghế cổ đông tại công ty.

Nữ đại gia Việt chi 106 tỷ lướt sóng cổ phiếu nóng, lỗ ngay hơn 55 tỷ đồng - Ảnh 1.

Cổ đông lớn cắt lỗ cổ phiếu Louis Capital sau nửa tháng.

Trước đó, sự xuất hiện của cổ đông lớn Trần Duy Kiều tại CTCP Louis Capital nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, bởi trước đó không nắm giữ cổ phiếu TGG nào.

Tại thời điểm bà Kiều mua vào TGG, cổ phiếu này đang trong xu hướng liên tiếp "nằm sàn" sau quãng thời gian tăng nóng từ đầu năm (đạt đỉnh 74.800 đồng/cổ phiếu tại ngày 22/9).

Trước đó, cổ phiếu TGG, một loạt cổ phiếu khác có liên quan tới nhóm cổ đông Louis đều ghi nhận diễn biến tăng sốc chỉ trong thời gian ngắn như BII của Công ty CP Louis Land; APG của Chứng khoán APG; SMT của Công ty Sametel; DDV của Công ty DAP - Vinachem; AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang…

Việc cổ phiếu tăng “dựng đứng” trong khi tình hình sản xuất kinh doanh không quá nổi bật, là lý do giới đầu tư đặt nghi vấn về việc làm giá cổ phiếu "họ Louis".

Về phía Louis Capital, doanh nghiệp này thời gian qua vướng nghi vấn thao túng giá cổ phiếu của "họ Louis". Tân CEO Nguyễn Mai Long đã lên tiếng khẳng định ông đội ngũ Louis Holdings không tham gia các vấn đề liên quan đến việc tăng-giảm giá cổ phiếu. Theo suy đoán của Tổng Giám đốc Louis Capital, dường như đang có vài "tổ lái" bên ngoài đang "làm giá" cho các cổ phiếu "họ Louis".

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Biến động ông lớn ngân hàng kín tiếng, liên tục những vụ trao tay nghìn tỷ

Biến động ông lớn ngân hàng kín tiếng, liên tục những vụ trao tay nghìn tỷ

Các cổ đông kín tiếng mua vào hàng trăm triệu cổ phiếu Ngân hàng NVB tiếp tục chứng kiến những tín hiệu tốt với lãi quý III tăng mạnh.