Anh Trần Hoàng Em (ngụ thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), vừa câu được con cá trê vàng gần 3kg, dài 60cm trên dòng kênh Sáng Chắc Băng.

Mấy ngày nay, nhiều người hiếu kỳ tập trung tại tiệm bi-da Thanh Bình để xem con cá trê vàng “khủng”, nặng gần 3kg, dài 60cm.

Anh Hoàng Em cho biết, vào buổi chiều 25-8, anh vác cần câu ra bờ kênh Sáng Chắc Băng phía sau tiệm bida câu giải trí. Khoảng 15 phút sau, phát hiện cần câu rung mạnh, anh Hoàng Em liền kéo cần câu, thì bất bất ngờ thấy con cá trê vàng “khủng” dính câu.

Thông tin anh Hoàng Em câu được cá trê vàng “khủng” lan truyền rất nhanh, có nhiều người ở xa cũng kéo đến xem. Khu vực anh Hoàng Em câu cá trước đây có rất nhiều loại cá, nhưng giờ thì ít dần.

{keywords}

Cá trê vàng “khủng” nặng gần 3kg, dài 60 cm.

Hàng ngày có nhiều người câu quanh khu vực Cầu Vĩnh Thuận, nhưng chỉ gặp cá ngát, lâu lâu cũng có cá trê nhưng là cá trê trắng và chỉ nặng khoảng 300g. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên con cá trê vàng “khủng” xuất hiện trên kênh Sáng Chắc Băng này. Có người trả 10 triệu đồng để mua con cá trê này về nuôi làm cảnh, nhưng anh Hoàng Em không bán mà để nuôi làm kỷ niệm.

Cũng vào chiều 25-8, nhiều người dân xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đã đến nhà anh Dương Ngô Hòa (29 tuổi, ở ấp Tàu Hơi B, xã Thạnh Trị) để xem con cá trê có màu lạ.

Con cá nặng 0,5 kg, dài 30 cm, dính câu của anh Hòa vào sáng cùng ngày. Khác những con cá trê có màu vàng óng xuất hiện ở Bạc Liêu và Vĩnh Long, con cá trên anh Hòa câu được có màu trắng và đen giống như màu bò sữa. Thấy cá có màu lạ, nhiều người hỏi mua nhưng anh Hòa không bán vì muốn nuôi cảnh để hàng xóm đến xem cho vui.

(Theo Công An Nhân Dân)