Đây là bộ sưu tập đồ chơi bằng nhựa mà người hàng xóm hâm mộ bộ phim Star War (Chiến tranh giữa các vì sao) đã tặng cho cặp vợ chồng sống ở Stourbridge, West Midlands, Anh.

Bộ đồ chơi đó vẫn được cất trong thùng ở một nhà xe ẩm thấp và tưởng chừng như bị quên lãng.

Chỉ khi người con trai mời một chuyên gia đến thẩm định ngôi nhà bậc thang trị giá 200.000 bảng Anh của họ thì họ mới phát hiện ra mình đang sở hữu một trong những bộ sưu tập đồ chơi Chiến tranh giữa các vì sao còn nguyên vẹn nhất.

{keywords}
Hầu hết các đồ chơi vẫn còn trong hộp nguyên vẹn

Bộ sưu tập gồm hàng trăm món đồ chơi Star War đã được bán với giá đáng kinh ngạc 400.000 bảng Anh (hơn 12 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá.

Chuyên gia Chris Aston, thuộc nhà đấu giá Astos cho biết, hầu hết các nhân vật hành động vẫn còn trong hộp niêm phong và trong tình trạng nguyên vẹn.

{keywords}
 

Trong số đó có hai món đồ thuộc hàng hiếm nhất trên thế giới. Một là chỉ huy tàu khu trục ngôi sao, được bán với giá 25.000 bảng Anh (760 triệu đồng), và một chiếc áo choàng bằng nhựa Palitoy Jawa, có giá 22.000 bảng Anh (669 triệu đồng).

Ông Aston cho biết: "Chỉ huy tàu khu trục ngôi sao là một trong hai món đồ chơi duy nhất được chế tạo và biết đến cho đến nay, đồng thời chiếc áo choàng Jawa chính là “chén thánh” cho các nhà sưu tập đồ chơi".

“Tôi nghĩ rằng họ rất vui mừng với kết quả này. Có cảm giác như họ đã trúng số", ông nói.

(Theo Daily Mail / Dân Trí)