Vừa trình làng đã có khách trả 125 triệu đồng, nhưng chủ nhân của cây đào độc nhất vô nhị được làm từ các loại đá quý như ruby, thạch anh hồng… ở Hà Nội vẫn chưa muốn bán.

Tết Âm lịch đã cận kề. Giờ là thời điểm nhiều người đi “săn” những món hàng độc, lạ về làm quà Tết hoặc để chơi dịp Tết. Nắm bắt được tâm lý này, từ 3 tháng trước, ông Nguyễn Văn Công ở Phố Huế (Hà Nội) đã lên kế hoạch tạo ra một cây đào Tết độc đáo từ các loại đá quý.

Theo tìm hiểu, cây đào độc đáo này cao khoảng 2 mét, có tên Thăng Long, được làm từ đá ruby, thạch anh hồng, mã não, thiên thạch… Cụ thể, quả đào được mài từ thạch anh hồng tự nhiên nên có màu hồng nhạt. Thân cây được làm từ mã não, đá casidol và thiên thạch. Hoa được làm từ các loại ruby. 2017 là năm Đinh Dậu, để thêm ý nghĩa, chủ nhân của nó đang chế tác thêm một chú gà trống bằng ngọc để đặt dưới gốc cây.

{keywords}

Cây đào đá quý được trả hơn 100 triệu đồng mà chủ nhân chưa bán.

Ông Công cho hay: “100% nguyên vật liệu có xuất xứ từ Việt Nam và cây được làm hoàn toàn thủ công. Do được làm từ nhiều loại đá quý, có nhiều năng lượng nên cây có ý nghĩa mang lại may mắn, tài, lộc, trường thọ cho chủ nhân”.

3 tháng trước, nhận thấy thời tiết thất thường, cho rằng đào Nhật Tân hay các vườn đào khác sẽ không được mua như các năm trước, ông Công nảy ra ý tưởng tạo ra một cây đào để người chơi đón xuân này tới xuân khác.

Tuy nhiên để biến ý tưởng thành hiện thực không hề đơn giản. Ông Công cho hay ông phải thuê 3 thợ lành nghề chuẩn bị nguyên vật liệu. 3 người thợ này được giao làm 3 cây đào. Một cây thế long giáng với 68 quả (số lộc phát), hai cây đào tiên có tên Trường Thọ với 108 quả.

“Hai cây đào tiên tôi làm theo đơn đặt hàng từ trước. Còn với cây đào Thăng Long, đã có khách trả 125 triệu đồng, nhưng tôi chưa bán”, ông Công tiết lộ.

Khách hỏi mua đào là doanh nhân, muốn mua làm quà Tết cho đối tác, nhưng vì 125 triệu đồng “chưa phải là giá thành cao với một cây đào đá quý” nên ông Công chưa bán. Ông đang tính đưa cây đào này ra hội chợ Xuân để khoe với mọi người thành quả lao động của mình. Thậm chí, ông còn đang ôm mộng xuất khẩu đào quý sang Nhật Bản, Nga vào Tết năm sau.

{keywords}

Khách hỏi mua hàng chủ yếu là doanh nhân, để làm quà Tết cho đối tác. Ảnh: NVCC.

Một trong ba người thợ được thuê chế tác đào đá quý cho hay công đoạn khó khăn nhất là tạo ra được thế rồng từ những nguyên vật liệu không dễ uốn nắn. Ngoài ra cũng phải khéo léo ghép hoa, quả, lá với thân cây bằng keo chuyên dụng sao cho hợp lý, chắc chắn.

“Vì thời gian làm ra cây đào này quá lâu, đòi hỏi kỹ thuật cao nên chúng tôi không thể chế tác số lượng lớn và tôi khẳng định cũng vì thế khó ai có thể “ăn cắp ý tưởng” này”, người thợ này nói.

Bà Thu Hiên, một vị khách đang ngắm cây đào này tại cửa hàng chia sẻ đào thật đắt mấy cũng chỉ chơi được một cái Tết là tàn.

“Với cây đào này, ai mua nó có thể chơi lâu dài, mỗi năm chỉ cần thay linh vật đặt dưới gốc cây là xong. Hơn nữa cũng không phải chăm sóc gì đặc biệt, chỉ cần tạo ẩm và lau sạch quả bằng khăn ướt”, bà phân tích những lý do khiến bà cân nhắc mua.

Trong khi Phố Huế xôn xao với cây đào cả trăm triệu thì cách đó không xa, ở đường Đại Cồ Việt (Hai Bà Trưng, Hà Nội), người ta lại xôn xao với bức tranh Mùa Xuân Di Lặc 3D được bán với giá ngất ngưởng - 320 triệu đồng.

{keywords}

Bức tranh được gắn nhiều đá ruby được bán với giá 320 triệu đồng ở Đại Cồ Việt (Hà Nội).

Theo tìm hiểu, bức tranh có kích thước 1m56x2m60. Tranh có hoa mẫu đơn, hoa đào, cây trúc… được tư vấn nên đặt ở phòng khách.

“Bức tranh được gắn rất nhiều đá ruby nên đắt đỏ. Cũng có một số người đến xem, nhưng còn đang nghiên cứu vị trí đặt tranh nên chưa chốt”, chị Linh, nhân viên bán hàng ở đây cho hay.

(Theo Zing)