Loài chim công tím nguồn gốc từ Thái Lan có giá lên đến trên dưới 100 triệu đồng song hiện đang được dân chơi Việt ráo riết săn lùng.

Anh Quỳnh, chủ trại chim công ở Hải Dương là một trong số ít đầu mối cung cấp chim công tím ở Việt Nam cho biết: Loài chim công có lông màu tím rất hiếm, giá lên đến trên dưới 100 triệu đồng nhưng nhiều dân chơi chim cảnh Việt có tiền cũng chưa chắc đã mua được mà phải tìm đúng người, đúng đầu mối đặt hàng cả tháng trời may ra mới có.

{keywords}
Chim công lông tím

Anh Quỳnh cho biết thêm, trong những năm qua anh từng nhập được một số con công tím cho khách hàng, nhưng số lượng rất hạn chế. “Ngược lại với sự khan hiếm của chim công tím, hiện nay ở Việt Nam có một số loài công xanh, trắng khá phổ biến giá từ 12 đến 20 triệu đồng/cặp, tùy độ tuổi và màu sắc đang được người dân mua chơi nhiều” – anh Quỳnh chia sẻ.

{keywords}

Chim công tím chỉ khác với các loại chim công khác là có màu lông tím rất đặc trưng nhưng lại được dân chơi Việt rất thích.

Theo anh Quỳnh, khác với loài chim công khác vừa dùng để chơi và chế biến món ăn, loài chim công tím rất quý hiếm tượng trưng cho sự giàu có, quyền quý nên chủ yếu người chơi có nhu cầu mua chim về chơi cảnh, đặc biệt nhiều người còn mua về làm quà biếu đối tác làm ăn.

Cũng theo anh Quỳnh, với công nghệ lai tạo (dùng công nghệ tác động trực tiếp lên gen vật nuôi) hiện đại như hiện nay có thể lai tạo ra các con chim công có màu sắc khác nhau, tuy nhiên, việc lại tạo ra chim công có lông màu tím có tỷ lệ rất thấp, hầu như chỉ dựa vào yếu tố may mắn là chính.

Anh Minh, một chủ trại chim công có tiếng ở Ninh Bình cho biết: “Chim công tím là loài rất hiếm thuộc hàng cao cấp, giá có thời điểm lên đến trên 100 triệu đồng/cặp cũng không có hàng”.

{keywords}

Ngoài chim công tím, hiện trang trại chim của anh Quỳnh còn nuôi một số loại chim công như chim xanh, trắng…

{keywords}
Chim công ngũ sắc ở trang trại

Anh Minh cho biết thêm, trong 2 năm vừa qua, có rất nhiều khách đại gia đặt hàng song anh chỉ đáp ứng được cho 2 người với mỗi người 1 cặp chim công tím trị giá 120 triệu đồng.

Theo Dân Việt