- Gần đây, người dân ở xã Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) bàn tán xôn xao về việc có một thương lái đến mua lúa đang trổ bông, rồi cắt bông chở về TP.HCM nói là để làm thuốc.

Chất chơi bậc nhất: Bán biệt thự mua đồng hồ cổ, 2,6 tỷ rước chú chó cơ bắp

Đi làm rẫy đào được chiếc bình cổ, cặp vợ chồng nghèo đổi đời

Săn 'cọp biển', 'thủy quái', bắt được cá nghi sủ vàng quý hiếm

Dân biển ví rằng, những thợ câu cá bò gù ở làng Thiện Chánh (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) ra biển là “câu” nhà lầu, biệt phủ và cuộc sống vương giả. Đây là làng câu cá bò gù được ngư dân đánh giá lớn nhất Đông Nam Á.

Nghề câu cá bò gù không những làm thay đổi đời sống của người dân mà còn tạo điều kiện kéo theo nhiều nghề khác cùng phát triển; tạo cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương. Có những thợ câu bây giờ đã mở cửa hàng, công ty thủy sản, xưởng đóng tàu hoặc làm chủ cả đội tàu câu cá bò gù từ 8 - 10 chiếc, với hàng trăm lao động.

{keywords}
Ngư dân trẻ với niềm vui câu được cá bò gù.

Trong khi đó, 2 năm nay trở lại đây, nhiều ngư dân ở huyện Ia Grai (Gia Lai) đã trúng đậm mùa cá khủng với dụng cụ đánh bắt chỉ là cuộn lưới và chiếc xuồng nhỏ. Không chỉ bắt được cá to, người dân còn bắt được nhiều loài cá quý hiếm trên dòng Sê San và bán với giá khủng.

Ngoài những loại cá như sọc dưa, cá lăng, cá kình…con sông này còn có cả cá anh vũ, tương truyền là loài cá tiến Vua ngày xưa.

{keywords}
Con cá mà ông Tèo đánh lưới được nhìn bề ngoài giống cá sủ vàng

Còn tại tỉnh Bình Định, ông Phạm Quốc Tèo (38 tuổi, xã Nhơn Hội, TP.Quy Nhơn) cho biết, vừa bắt được con cá ‘lạ’ nặng đến 5kg với những dấu hiệu nhận biết bên ngoài rất giống cá sủ vàng nên ông nghi ngờ đây là giống cá quý hiếm.

Gà lậu Trung Quốc ồ ạt về Việt Nam

Báo cáo từ các cơ quan thú y và phản ánh từ báo chí cho thấy, tình trạng gia cầm, sản phẩm gia cầm, đặc biệt là gia cầm nhập lậu từ nước láng giềng vào Việt Nam đang có chiều hướng tăng mạnh trong các tháng trước và sau Tết Nguyên đán. Đơn cử, tỉnh Lạng Sơn từ đầu năm 2018 đến nay đã bắt giữ và xử lý trên 102 vụ vận chuyển trái phép với tổng số trên 118.000 con gia cầm giống, trên 3.000 kg gia cầm thịt và 26.000 quả trứng.

Trước tình trạng gà lậu Trung Quốc ồ ạt về Việt Nam, Bộ NN-PTNT vừa phát đi công điện khẩn về việc ngăn chặn tình trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép, buôn bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định, tình trạng trên có nguy cơ rất cao về xâm nhiễm các loại dịch bệnh nguy hiểm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển chăn nuôi, an toàn thực phẩm và sức khỏe người dân.

Mua bưởi vuông kỳ lạ, bưởi cảnh cổ thụ, hồng đá bonsai chơi Tết

Ông Võ Trung Thành (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Hậu Giang), cho biết, dự kiến Tết nguyên đán năm nay sẽ có khoảng 8.000 trái bưởi tạo hình cung ứng ra thị trường. Những trái bưởi hồ lô “tài - lộc” độc nhất vô nhị để chưng Tết có giá bạc triệu đồng mỗi trái.

{keywords}
Bưởi da xanh vuông được phục vụ trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Còn theo anh Huỳnh Thanh Tâm (huyện Châu Thành), dịp Tết Nguyên đán 2019, anh sẽ cho ra thị trường hai loại bưởi thỏi vàng, bưởi vuông chữ Tài - Lộc. Tất cả sẽ được tạo hình trên trái bưởi da xanh. Sản phẩm này khi ra thị trường sẽ có giá từ 1-1,6 triệu đồng/cặp. 

{keywords}
 Bưởi cảnh cổ thụ thường có tuổi đời từ 25-50 năm, tuổi càng cao thì giá trị cây càng lớn.

Cũng về bưởi chơi Tết, thời điểm này, khách đã tấp nập đến Văn Giang (Hưng Yên) hỏi mua bưởi cảnh. Giá bưởi cảnh cổ thụ tăng 5-8 triệu đồng/cây, nhưng nhiều nhà vườn ở Văn Giang vẫn lo cháy hàng dịp Tết. Những cây bưởi cảnh cổ thụ quả sai lúc lỉu, tầm 300 quả, giá lên tới 50-60 triệu đồng.

Trong khi đó, nhiều người lại đặt mua hồng đá cảnh và hồng đá bonsai dù giá của chúng lên tới hàng trăm triệu đồng/cây, thậm chí có cây lên tới gần 1 tỷ đồng. Đây là loại cây cảnh chưng Tết khá mới mẻ trên thị trường, rất ít nhà vườn có.

Thương lái mua bông lúa non, mua cả... gốc rạ để làm thuốc!

Gần đây, người dân ở xã Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) bàn tán xôn xao về việc có một thương lái đến mua lúa đang trổ bông, rồi cắt bông chở về TP.HCM. Ngoài ra, thương lái này còn ngỏ ý mua luôn gốc rạ để làm thuốc.

{keywords}
Ông Tuấn bên ruộng đã bán bông lúa non cho thương lái.

Theo ông Phan Tấn Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hòa Lộc - thương lái mua bông lúa non tên là Dương Văn Ba, khoảng 60 tuổi. Việc ông Ba mua bông lúa non khiến dư luận nghi ngờ, thậm chí có người cho rằng, việc này có điều gì đó ẩn khuất, hoặc để bán lại cho thương lái Trung Quốc.

Không riêng gì mua bông lúa non, gần đây, tại các tỉnh, thành ĐBSCL, tình trạng thương lái mua nông sản theo kiểu "lạ" thường xuyên xảy ra. Cụ thể, như tỉnh Cà Mau xảy ra việc thương lái đến nhà dân tận thu đọt, nhánh, lá nhàu. Tại một số địa phương khác, thương lái cũng lùng mua lá mãng cầu, cau non.

'Thần dược' ngoe nguẩy tăng cường sinh lực tiền triệu vẫn đắt hàng

Sâu chít - loại công trùng xuất hiện trong thân những cây chít mọc trên rừng và chỉ có ở một số tỉnh Tây Bắc, trong đó có tỉnh Điện Biên. Tận mắt nhìn thấy chúng bò ngoe nguẩy, nhiều người đã sợ "chạy mất dép".

Thế nhưng loại sâu này lại trở thành thứ đặc sản được nhiều người săn lùng dù cho có giá bán lên đến 1 triệu đồng/kg.

{keywords}
Sâu chít có thể chế làm các món ăn béo ngậy, thơm ngon hoặc ngâm rượu uống.

Sâu chít được biết đến là một loại “thần dược” như đông trùng hạ thảo sạch tự nhiên, có nhiều công năng tốt cho sức khỏe con người. Loại sâu này có thể dùng để chế biến thành các món ăn có vị bùi ngậy, thơm ngon hoặc dùng ngâm trong rượu có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực cho đàn ông và làm đẹp da phụ nữ...

Sốt áo phao 'người ngoài hành tinh'

Chiếc áo phao “người ngoài hành tinh” hay còn gọi là “áo phi hành gia” đang sốt xình xịch trên mạng xã hội và được mọi người ráo riết lùng mua để mặc chống rét.

{keywords}
Áo phao đại hàn được ví von như áo người ngoài hành tinh đang gây sốt trên thị trường

Thoạt nhìn, áo phao “người ngoài hành tinh” cũng giống như những chiếc áo phao đại hàn bình thường khác, song, điều khiến mọi người phát cuồng đó chính là ở phần mũ của chiếc áo. Không chỉ giữ ấm cơ thể, mũ áo này siêu đặc biệt khi phần khóa có thể kéo lên tận đỉnh đầu, còn vị trí mắt được làm bằng kính đảm bảo vẫn nhìn thấy bình thường.

Tại Việt Nam, chiếc áo phao “người ngoài hành tinh” được báo giá từ 800.000-1.500.000 đồng/chiếc tùy vào chất lượng. Khách muốn mua phải đặt hàng trước từ 7 ngày cho tới 10 ngày.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Khối ngọc nặng 16 tấn: Đại gia xẻ làm sập nằm cho mát lưng

Khối ngọc nặng 16 tấn: Đại gia xẻ làm sập nằm cho mát lưng

Nhiều du khách ngỡ ngàng, thích thú trước cặp bonsai mọc trên gốc cây củi mục hàng trăm năm tuổi và phiến ngọc nguyên khối giá 2,6 tỷ đẹp hiếm có ở Việt Nam.