4 năm nay, cứ đến tháng 2 âm lịch, vợ chồng chị Nguyễn Thu Phương (Đống Đa, Hà Nội) lại bay ra Côn Đảo đi lễ đầu năm. Vì chỉ đi được cuối tuần nên trung bình, riêng tiền vé máy bay khứ hồi của vợ chồng chị đã lên tới 13-14 triệu đồng, chưa kể “mua được là may lắm rồi” vì khan hiếm.

“Hai tuần trước, em tôi cũng vừa đi Côn Đảo về, bay 4 chặng, giá vé khứ hồi là 5,6 triệu đồng/người”, chị Phương kể.

Tuy nhiên, sang tháng 10, khi Bamboo Airways mở đường bay thẳng từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng tới Côn Đảo, giá vé máy bay chặng này giảm mạnh. Theo lời giám đốc một công ty lữ hành, chưa bao giờ trong lịch sử ngành du lịch, hàng không chứng kiến mức giá rẻ khốc liệt như vậy.

{keywords}
Khi có đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo, giá vé máy bay đi Côn Đảo giảm mạnh

Theo một đại lý bán vé của Công ty du lịch và thương mại Thiên Phúc, giá vé máy bay chặng Hà Nội - Côn Đảo trong tuần tháng 10 chỉ tầm 2 triệu đồng bay 4 chặng của Vietnam Airlines, tương đương giá vé khoảng 4 triệu đồng/khứ hồi. Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là thời gian bay cố định trong vòng 6 tiếng, gồm cả thời gian transit tại Cần Thơ hay Tân Sơn Nhất, chứ không nghỉ qua đêm tại hai điểm trung chuyển này như trước.

Với bay thẳng của Bamboo Airways, có thể canh được giá vé siêu tiết kiệm, rẻ chỉ còn 3,85 triệu đồng/khứ hồi nếu bay đầu tuần. Còn với hạng vé plus và business, mức giảm là 30% cho thời gian xuất vé từ 17-20/9, trung bình trên dưới 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Nhờ đó, các công ty du lịch giảm mạnh được giá tour ra Côn Đảo.

{keywords}
Giá tour đi Côn Đảo đang rẻ chưa từng có

Ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc Công ty du lịch Hanotours, cho hay, bình thường, giá vé khứ hồi bay 4 chặng của Vietnam Airlines từ hơn 5 triệu đến 7,5 triệu đồng/người cộng với giá tour khoảng 1,75 triệu đồng/người, giá tour dao động từ 6,75-9,45 triệu đồng.

Hiện tại, nhờ giá vé giảm chỉ còn từ 3-5 triệu đồng/khứ hồi, cộng với tiền tour khoảng 1,55 triệu đồng/người, giá tour rẻ hơn đáng kể, chỉ 4,55-7 triệu đồng.

Nhờ đó, có công ty đang bán tour chỉ 3,99 triệu đồng/khách (2 ngày 1 đêm), 4,39 triệu đồng/khách (3 ngày 2 đêm) khởi hành ngay trong tháng 10-11-12. Vào mùa cao điểm, giá tour có thể cao hơn.

Như vậy, có thể nói thời điểm này, việc đi lại từ Hà Nội ra Côn Đảo dễ dàng hơn, giá vé máy bay cũng giảm sâu, khách hàng càng có nhiều cơ hội lựa chọn.

Ngọc Hà