Hiện, trên cả nước đang lưu hành một loại thịt rất “ăn khách”, người bán gọi đó là thịt đà điểu. Tuy nhiên, một số người tiêu dùng nghi ngờ đây là loại thịt gà tây thải loại được nhập về với giá rẻ, các tư thương gắn mác thịt đà điểu để bán kiếm lời.

Như đã thông tin, loại thịt đà điểu giá rẻ chỉ từ 90.000 – 200.000 đồng/kg đang bày bán tràn lan trên thị trường và chị em đổ xô đi mua. Những người bán cũng khẳng định đây là thịt đà điểu nhập từ Ba Vì, đảm bảo chất lượng.

{keywords}
Nhiều người nghi ngờ về loại thịt đang bày bán tràn lan trên thị trường không phải là thịt đà điểu

Theo lời người bán, PV đã liên hệ với trung tâm nuôi đà điểu tại Ba Vì (Hà Nội), một người làm tại đây cho biết thịt đùi đà điểu bán với giá 250.000 đồng/kg và dù có đặt mua nhiều cũng không có giá thấp hơn. Và chỉ có thịt ở vai, cổ, cánh mới có giá dưới 200.000 đồng/kg.

“Ở đây, số lượng thịt đà điểu không nhiều nên chỉ bày bán thịt đà điểu tại cửa hàng và không có bán sỉ cho khách nào. Mỗi đùi đà điểu đã rút xương sẽ cho ra 27-30kg thịt. Hơn nữa, da đà điểu sẽ được bán riêng cho những người làm đồ mỹ nghệ nên người tiêu dùng chỉ mua được thịt mà không có da”, người này cho hay.

Người này cũng khẳng định loại thịt hiện đang bày bán tràn lan trên thị trường không phải là thịt đà điểu. Theo đó, thịt đà điểu nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận biết được vì thớ thịt lớn, màu đỏ sậm và đặc biệt là không có da.

{keywords}
Loại thịt giá rẻ đang bày bán tràn lan trên thị trường liệu có phải thịt đà điểu?

PV cũng đã trao đổi với ông Phan Sinh, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê Hải quan về tình hình nhập khẩu thịt đà điểu. Ông cho biết qua rà soát số liệu được lưu trữ tại Tổng cục Hải quan không thấy phát sinh số liệu mặt hàng đà điểu nhập khẩu trong năm 2017 và 7 tháng đầu năm 2018.

Như vậy, có thể loại trừ thịt đang rao bán với giá rẻ trên thị trường là đà điểu nhập khẩu từ nước ngoài.

Vậy, loại thịt giá rẻ đang rao bán trên thị trường là thịt gì?

Một số ý kiến cho rằng đây là thịt gà tây thải loại được nhập từ bên Mỹ về với giá 40.000 đồng/kg, được các tư thương “phù phép” thành thịt đà điểu để bán kiếm lời.

Một số khác thì cho rằng, có thể đây là thịt đà điểu kém chất lượng được nhập lậu từ các nước vào Việt Nam.

Trao đổi với PV, chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Tân cho rằng, thịt đà điểu không những mềm, thơm ngon mà còn rất bổ và lành. Tuy nhiên nếu không bảo quản đúng cách thì đây cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Người tiêu dùng nên tìm mua ở những cơ sở uy tín, thịt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu là hàng từ nước ngoài thì phải là hàng được nhập khẩu chính ngạch, có tem nhãn đúng quy định của nhà nước. Tốt nhất, không nên tham rẻ mà mua hàng trôi nổi trên thị trường để rồi tiền mất, tật mang.Vào năm 2016, phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP HCM) phát hiện cơ sở “phù phép” thịt heo thành thịt đà điểu tại căn nhà không số tại đường số 3 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Trước đó, cơ quan chức năng từng phát hiện nhiều cơ sở ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) sản xuất thực phẩm đóng gói bao bì hút chân không với nhãn mác đủ loại: thịt đà điểu, nai, nhím... nhưng lại không có địa chỉ liên lạc. Các loại thịt này chủ cơ sở khai là thịt heo sau đó về biến chúng thành các loại thịt có giá cao…

(Theo Dân Việt)

Toà dinh thự của Vua Mèo trên ngọn đồi con rùa được xây như thế nào?

Toà dinh thự của Vua Mèo trên ngọn đồi con rùa được xây như thế nào?

Toà dinh thự của Vua Mèo Vương Chính Đức toạ lạc trên một ngọn đồi hình lưng con rùa, xung quanh là những dãy núi bao bọc...

Lật tẩy nguyên liệu 'lạ' dùng trong quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn

Lật tẩy nguyên liệu 'lạ' dùng trong quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn

Do sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng nên tiệm cơm tấm Kiều Giang tại TPHCM đã bị lực lượng chức năng phát hiện và niêm phong.

Ly kỳ cây trám Lạng Sơn độc nhất vô nhị , đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm

Ly kỳ cây trám Lạng Sơn độc nhất vô nhị , đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm

Cuộc sống vốn khó khăn như bao người dân miền biên viễn, gia đình ông Hứa Văn Độ (Lạng Sơn) phải vất vả lo từng bữa.

Chồng đòi hưởng ngay, vợ thích để dành: 'Chiến tranh lạnh' suốt cả tuần

Chồng đòi hưởng ngay, vợ thích để dành: 'Chiến tranh lạnh' suốt cả tuần

Với số tiền tiết kiệm 1,2 tỷ, tôi muốn mua một chiếc ô tô để tiện việc đi lại, còn vợ tôi lại muốn mua nhà Hà Nội để con cái sau này học đại học không phải đi thuê trọ.

Phát sốt với quả mít hơn 40 kg, mỗi múi nặng 2 lạng

Phát sốt với quả mít hơn 40 kg, mỗi múi nặng 2 lạng

Ông Nguyễn Thanh Sơn (Bến Tre) là chủ nhân của giống mít nghệ Thanh Sơn...Trái mít nghệ nhà ông Sơn rất khủng, có trái nặng tới 40 ký, múi mít cũng rất khủng, nặng tới 2 lạng 1 múi...

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú số 1 Việt Nam liên tục hút được nhiều tỷ USD trên thị trường vốn quốc tế để mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động một cách đáng kinh ngạc, nắm bắt kịp những xu hướng kinh tế nóng nhất trên thế giới.