Ông chủ vườn đã dát vàng vào bể cảnh đã gặp nhiều ý kiến trái chiều từ những tay chơi cây cảnh.

Clip: Những người thợ dát vàng cho bể cây cảnh.

Trong giới chơi cây cảnh những ngày gần đây lan truyền đoạn clip cho thấy, những người thợ đang dát vàng cho một bể cây cảnh. Được biết, bể cây này do ông Nguyễn Văn Oai (quê ở Thái Bình) là chủ sở hữu.

Quá trình dát vàng cho bể cây này được nhiều dân chơi cây cảnh chia sẻ. Có người còn cho rằng cây sanh và bể cây dát vàng này được đấu giá 10 tỷ đồng ở triển lãm sinh vật cảnh Hải Hậu (Nam Định). Tuy nhiên, việc này cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nhau.

Nhiều dân chơi cây cảnh cho rằng đây là hành động chơi ngông của ông chủ cây. Có ý kiến cho rằng đây việc dát vàng bể cây cảnh là thể hiện sự hoang phí vì đây chỉ là một chậu cây bình thường nên không nhất thiết phải tỏ vẻ giàu sang bằng cách này.

{keywords}
Bể cây cảnh dát vàng gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dân chơi cây cảnh.

Cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ. Theo ông Ngọc Thoan - chủ nhà vườn cây cảnh ở Văn Giang, Hưng Yên, đây cũng là điều bình thường không có gì đáng ngạc nhiên.

"Việc dát vàng vào bể cây cũng là bình thường. Dát vàng như vậy cũng không tốn nhiều vàng đâu. Chẳng qua người khác thấy lạ thì cứ nghĩ họ chơi ngông này kia thôi", ông Thoan cho biết.

Vị chủ vườn cây cảnh này còn chia sẻ thêm, việc người ta nói mang cây sang và bể cây dát vàng đi đấu giá 10 tỷ đồng đây chắc là do người khác nói chứ không hề phải chủ cây ra giá vậy.

{keywords}
Bể cây dát vàng của ông Oai được đem đến dự triển lãm sinh vật cảnh.

"Nếu mang cây đi đấu giá thì thường người ta sẽ không hét giá cao như vậy. Thường người ta chỉ đưa ra giá thấp hơn giá trị của cây. Ví dụ cây đáng giá 1 tỷ thì người ta chỉ đưa ra khoảng 200 - 300 triệu thôi, còn để những người tham gia triển lãm đấu giá cho vui", ông Ngọc Thoan nói thêm.

Đồng quan điểm trên, dân chơi cây cảnh Đỗ Xuân Cường (Cường họa sĩ) cho rằng việc dát vàng vào bể cây cảnh cũng là điều bình thường.

"Dát vàng vào bể cây cảnh thì cũng bình thường thôi, người ta có tiền thì người ta làm. Mặt khác, dát vàng vào bể cảnh như vậy cũng không tốn bao nhiêu vàng đâu", ông Cường cho hay.

Theo dân chơi cây cảnh này, trường hợp dát vàng vào bể cây đây là trường hợp đầu tiên trong làng cây cảnh làm như vậy.

Ngoài ra theo một người ở gần nhà ông Oai cho biết, hiện tại cây sanh và chiếc bồn dát vàng đã được bán sau khi mang đi dự triển lãm ở Hải Hậu.

"Sau khi mang dự triển lãm về đã có một đại gia ở Vũng Tàu đã mua luôn toàn bộ cây này 10 tỷ rồi", người hàng xóm này cho hay.

(Theo Báo Đất Việt)

Putin ra tay quá nhanh, Donald Trump giật mình bất ngờ

Putin ra tay quá nhanh, Donald Trump giật mình bất ngờ

Trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nước ngày càng căng thẳng, hành động này có thể khiến cho Tổng thống Trump giật mình và có những bước đi ứng phó.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ

Khách sạn của những bí ẩn và tin đồn, một công trình kiến trúc xa hoa lộng lẫy, được kỳ vọng là biểu tượng của đất nước Mexico.

Ngôi nhà gỗ 5 tầng độc nhất vô nhị  Việt Nam của lão gia Hà Tĩnh

Ngôi nhà gỗ 5 tầng độc nhất vô nhị Việt Nam của lão gia Hà Tĩnh

Sau mấy chục năm trời ấp ủ và chuẩn bị, cuối cùng, ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy", ông Nguyễn Văn Lân (73 tuổi, trú đường Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) cũng đã biến ước mơ thành hiện thực với căn nhà gỗ “có một không hai”.

Nữ tiến sĩ cứu hàng ngàn hộ dân phá sản bị kỷ luật 'lên bờ xuống ruộng'

Nữ tiến sĩ cứu hàng ngàn hộ dân phá sản bị kỷ luật 'lên bờ xuống ruộng'

Bà Mai Thi, một nhà khoa học ở Sóc Trăng, làm ra chế phẩm vi sinh giúp nông dân nuôi tôm lãi phà phà nhưng lại bị kỷ luật. Nay bà đã được minh oan.

Nộp tiền tỷ đi học, phi công có thể bị 'hủy bằng' bất cứ lúc nào

Nộp tiền tỷ đi học, phi công có thể bị 'hủy bằng' bất cứ lúc nào

Học phí để trở thành phi công cơ bản tại Việt Nam là 1,7 tỷ đồng, thời gian đào tạo huấn luyện từ 22-24 tháng.

Giảm mức rút tiền mặt qua ATM vào đêm khuya

Giảm mức rút tiền mặt qua ATM vào đêm khuya

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền tại máy ATM từ 23h - 5h để phòng rủi ro cho khách hàng, ngân hàng.

Dinh thự trên mu rùa và thủ lĩnh siêu giàu ở ‘vương quốc thuốc phiện’ Đồng Văn

Dinh thự trên mu rùa và thủ lĩnh siêu giàu ở ‘vương quốc thuốc phiện’ Đồng Văn

Gia tộc nhà tôi đào lên không biết bao nhiêu là chum lớn dưới nền nhà, trong vườn, chứa toàn bạc trắng và tiền Quốc dân Đảng.

Chuyến bay bất ngờ bị hủy vì tiếp viên phi hành đoàn… thấy mệt mỏi

Chuyến bay bất ngờ bị hủy vì tiếp viên phi hành đoàn… thấy mệt mỏi

Một chuyến bay của hãng hàng không EasyJet bất ngờ bị hủy vì lý do tiếp viên phi hành đoàn thấy mệt mỏi. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp tới kỳ nghỉ của gần 150 hành khách.