- Cận ngày Thần Tài, các doanh nghiệp vàng đã trữ một lượng vàng lớn, đồng thời thiết kế, sáng tạo nhiều mẫu mới để chiều lòng “thượng đế”. Ngoài vàng hình gà, hình tỳ hưu, hình thần tài,... các DN còn thiết kế cả nhẫn vàng phong thủy với mức giá lên tới hơn 600 triệu đồng.

Gà vàng Đinh Dậu: Hàng hot

Đối với nhiều người, mua vàng Thần Tài để lấy may hơn là đầu tư nên năm nay, Doji có sản phẩm mỹ nghệ công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Giá chỉ từ có 1-2 triệu đồng/sản phẩm nên phù hợp với đa số người dân thu nhập trung bình.

{keywords}
Sản phẩm gà trống bằng vàng

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ tung ra thị trường các sản phẩm mới lạ dành riêng cho ngày này. Đó là những tượng vàng có trọng lượng 1-2 chỉ khắc hình Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc,... ép trong vỉ, được làm từ vàng 99,99%.

Ngoài ra, thương hiệu này còn chế tác sản phẩm đồng vàng may mắn hình tròn trọng lượng 1 chỉ có in các chữ Phúc - Lộc - Thọ - Khang để khách hàng cất giữ trong ví lấy may cho cả năm.

{keywords}
Gà mái

Ngoài các sản phẩm truyền thống nhẫn, vàng miếng, đồng xu vàng, vàng thần tài, phát lộc... năm nay, các hãng vàng phong thủy tập trung đầu tư nhiều cho các linh vật bằng vàng... Đặc biệt, mẫu gà vàng Đinh Dậu khá hút khách. Bộ sưu tập  sản phẩm hình gà bằng khác nhau đang được nhiều người mua không chỉ cầu may, đầu tư mà còn làm kỷ niệm.

Theo giám đốc nhãn hàng vàng Ancarat, ngay từ tháng 8/2016, họ đã thuê thiết kế hình gà bằng vàng để tung ra dịp Tết Đinh Dậu. Đáp ứng thị hiếu khách hàng từ người giá, người trẻ đến con nít, 100 mẫu hình gà đã xuất hiện trên thị trường. Từ gà ôm ngọc, gà mái đẻ trứng vàng đến gà trống xoạc cẳng, gà con,... được biến tấu thành hàng chục kiểu mẫu khác nhau.

{keywords}
Gà con

Một nhân viên bán hàng tại đây cho biết, mẫu con gà được nhiều người mua từ trong Tết, với hơn 10.000 sản phẩm. Ngoài ra là sản phẩm vàng hình thần tài. Miếng vàng này được dát mỏng bằng công nghệ của Đức, đặt trong lì xì đỏ giá chưa tới 1 triệu đồng, dễ dàng bỏ ví, đặt ban thờ và làm quà tặng.

Nhẫn tiền tỷ cho đại gia

Khác với các năm trước, vàng là sản phẩm gần như duy nhất cho ngày Thần Tài thì năm Đinh Dậu, doanh nhân, đại gia lại “độ vàng” lên tới vài trăm triệu hoặc cả tỷ đồng là quà lấy may đầu năm.

{keywords}

Đại diện Ancarat tiết lộ, ngoài các loại sản phẩm đã bán đại trà trên thị trường, năm nay họ đang xử lý nhiều đơn hàng đặt biệt của các khách hàng đại gia. Có khách đặt tỳ hưu vàng có khắc chữ Lộc dưới bụng, giá lên tới hơn 200 triệu đồng. Con tỳ hưu này không phải đúc rỗng mà đúc vàng khuôn. Qua hàng chục công đoạn khác nhau , dưới bàn tay của nghệ nhân, con tỳ hưu mới được hoàn thành để trở về với chủ.

{keywords}
Sản phẩm vàng phong thủy có giá cả tỷ đồng được đại gia đặt hàng

Ngoài ra, nhẫn đá quý, kim cương thiết kế theo bản mệnh của chủ nhân - thú chơi mới - cũng được nhiều đại gia trẻ đặt hàng. Hầu hết những chiếc nhẫn này đều có viên chủ “cỡ bự” và là hàng hiếm nhập từ nước ngoài. Viền xung quanh được nạm kim cương thiên nhiên hoặc đá hoặc mặt phỉ thúy cao cấp.

Theo một chuyên gia phong thủy ở Hà Nội, vàng phong thủy được nhiều đại gia ưa chuộng. Để có mặt dây chuyền theo phong thủy khá phức tạp, từ việc theo ngày tháng năm sinh, rồi nhờ chuyên gia hỗ trợ hình vẽ bằng tay trên giấy. Tiếp theo, phải vẽ đồ họa 4D ra chi tiết sản phẩm cho khách hàng duyệt. Rồi chọn lọc đá quý, chất lệu tốt nhất. Cuối cùng mới tiến hành chế tác bao gồm tạo khuôn sáp, tạo khuôn vàng, gia công trực tiếp mài bóng tinh xảo bằng tay thợ lâu năm có tay nghề cao.

{keywords}
Một chiếc nhẫn tiền tỷ

Để có 1 sản phẩm phong thủy đẹp, khách hàng phải chờ từ 1 tới 1 tháng rưỡi. DN này tiết lộ, mấy tuần qua đã thực hiện 50 đơn hàng và 20 đơn chưa kịp trả khách. Trung bình, một sản phẩm có giá dao động từ 10.000 - 30.000 USD

Nguyễn Minh Trang, một khách mua hàng, cho hay vàng không chỉ còn là trang sức mà còn là vật phong thủy. Vì thế, cô đã đặt thiết kế nhẫn và mặt đeo dây chuyền phù hợp với mệnh Hỏa của mình, cụ thể là ruby đỏ Miến Điện. Ngoài ra, cô cũng tặng chồng mặt dây chuyền lên tới gần tỷ đồng với Sapphire, kim cương, ruby đỏ, ruby Nam phi đen và dát vàng 18k toàn thân.

Yên Ba