Chỉ khoảng 3 ngày trở lại đây, giá cà chua được bán lẻ tại khu vực TP.HCM đạt ngưỡng từ 50.000-60.000 đồng/kg, trong khi đó cuối tháng 11 giá cà chua vẫn giữ mức 35.000-40.000 đồng/kg.

Cô Đinh Tuyết, bán tại khu vực chợ xổm phường 9, Gò Vấp cho biết: "Ngày hôm qua (15-12), giá cà chua đỏ Đà Lạt bán lẻ là 60.000 đồng/kg, sáng nay giảm xuống 55.000 đồng, trong khi đó cà chua beef bán lẻ là 80.000 đồng-85.000/kg".

Giá cà chua tăng sốc 20.000 đồng, tương cà bị 'vạ lây' - ảnh 1

Vì giá cao và nguồn hàng ít nên cô Tuyết chỉ nhập được 3-4kg để bán trong ngày. Ảnh: THU HÀ

Cũng theo cô Tuyết mặc dù giá cao nhưng không có hàng để bán bởi đầu mối cũng ít nhập hàng, khiến những người mua đi bán lại như cô bị hụt nguồn hàng.

"Chợ đầu mối vẫn chưa hoạt động lại hết, khiến hàng hóa về cũng không đầy đủ. Các mối lái cũng cho biết, hiện Trung Quốc đang khan hiếm cà chua nên giảm lượng hàng xuất khẩu sang Việt Nam nên cà chua trong nước không đủ, đẩy giá cao"- cô Tuyết nói.

Tuy nhiên bà Trần Thị Lan, tiểu thương chợ Thạch Đà (Gò Vấp) cho biết, năm nào khoảng thời gian này, giá cà chua cũng tăng cao do trái vụ, nhưng mức giá không cao như thời điểm này.

"Khoảng 1 tháng nữa, cà chua ở miền Tây và Đà Lạt vào vụ, hi vọng giá sẽ giảm"- bà Lan bày tỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá cà chua tại hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh cũng có mức giá 55.000 đồng/kg đối với cà chua thường, cà chua beef là 70.000 đồng/kg.

Giá cà chua tăng sốc 20.000 đồng, tương cà bị 'vạ lây' - ảnh 2

Giá cà chua ghi nhận vào sáng 16-12 tại Bách Hóa Xanh giao động từ 55.000-70.000 đồng/kg. Ảnh: THU HÀ

Trong khi đó ở Emart, cà chua đỏ Cao Nguyên có giá 59.000 đồng/kg, còn các loại cà chua cherry của hãng Dalatgap lại có giá xấp xỉ 80.000 đồng/kg.

Ông Huỳnh Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội nông dân phường 10, TP. Đà Lạt cho biết hiện nay sản lượng cà chua tại địa phương khá ít, do đang vào thời tiết giao mùa khiến cà chua nhiều sâu bệnh, lượng hàng cung ứng cũng giảm, điều này ít nhiều ảnh hưởng tới giá cả hàng hóa.

Không chỉ riêng thị trường TP.HCM, giá cà chua ở Hà Nội cũng đang ghi nhận cao ngất ngưỡng khi cà chua Đà Lạt được bán với giá 75.000 đồng một kg, cà chua trồng tại Mộc Châu có giá 55.000 đồng.

Giá cà chua cao không chỉ gây khó cho người tiêu dùng, mà các doanh nghiệp cũng tỏ ra lúng túng trước mức giá này. Ông Lê Minh Cương, Giám đốc Công ty TNHH Spicy Country, cho biết, đơn vị của ông đã phải tạm dừng sản xuất tương cà vì không còn nguyên liệu.

"Chúng tôi phải tạm dừng sản xuất do lượng cà chua dự trữ đã hết, dù thông thường mỗi vụ, tôi đặt khoảng 5 tấn cà chua từ các nông trại nhưng năm nay cà chua bị mất mùa khiến nguồn cung giảm mạnh", ông Cương nói.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)

Cà chua tăng giá dựng đứng, bà nội trợ phát hoảng

Cà chua tăng giá dựng đứng, bà nội trợ phát hoảng

Khoảng hơn một tuần nay, giá cà chua tại Hà Nội bỗng dưng tăng gấp đôi so với trước khiến nhiều bà nội trợ ngạc nhiên.