Có người còn tưởng ai đó đã viết thừa một chữ số trên tấm biển đề giá.

Cảnh báo dâu tây có... kim khâu bên trong

Treo dâu tây lơ lửng trên giàn, lãi 2 tỷ đồng mỗi năm

Theo trang Asahi Shumbun đưa tin, ngày 7/12 vừa qua, chợ bán buôn trung tâm ở thành phố Osaka, Nhật Bản vừa xuất hiện sản phẩm hộp quà “tiểu thư dâu” cực kỳ đắt đỏ. Đây là giống dâu mới ở xứ sở hoa anh đào, tuy nhìn không có gì khác biệt so với dâu tây thông thường nhưng giá của một hộp lên tới 153.000 yên (31 triệu đồng). Giá cao là vậy nhưng một hộp chỉ có 15 quả, mỗi quả có trọng lượng 450g. Tính trung bình, một quá có giá hơn 2 triệu đồng. Mức giá này cao gấp 10 lần so với lần bán trước ở chợ Ota, Tokyo.

Trong ngày này, phó thống đốc tỉnh Saga và chủ tịch liên minh hợp tác xã nông nghiệp Saga Nhật Bản đã cùng nhiều người khác tham gia quảng bá các sản phẩm tại chợ bán buôn trung tâm. Sau đó, một công ty của Osaka đã mua một hộp. Trưởng phòng kinh doanh của công ty này cho biết “tiểu thư dâu” có hương vị rất tuyệt vời. Ông hy vọng các sản phẩm nông nghiệp của Saga sẽ tiếp tục phát triển để ông có cơ hội ủng hộ.

{keywords}
Giống dâu “tiểu thư” ngon tuyệt của tỉnh Saga

Ngày 6/12 vừa qua, khi “tiểu thư dâu” được bán tại chợ Ota, giá của nó đã là 15.300 yên (3,1 triệu đồng). Khi đó, người đứng đầu tỉnh Saga đã phải thốt lên kinh ngạc trước mức giá “khủng” này.

“Ban đầu, tôi còn tưởng họ viết thừa một chữ số. Tôi chưa bao giờ thấy mức giá nào cao như vậy, sau này có lẽ cũng không bán được mức giá nào cao tương tự” – vị này cảm thán.

Sản phẩm “tiểu thư dâu tây” được chính quyền tỉnh Saga và liên minh hợp tác xã nông nghiệp Nhật Bản phát triển thành công trong 7 năm. Giống dâu này bắt đầu được bán tại Osaka, Fukuoka và các nơi khác vào tháng 11 năm nay.

(Theo Dân Việt)

Trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật Bản bán đầy Việt Nam

Trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật Bản bán đầy Việt Nam

Nhiều loại hoa quả Nhật Bản giá bằng cả gia tài hay đắt như vàng ròng được bán khá nhiều tại Việt Nam để phục vụ giới nhà giàu.