Hình phạt nặng được đưa ra với hai vị khách người Trung Quốc bị tội gây rối trật tự công cộng sau khi cố tình chiếm chỗ của người khác trên tàu.

Đùa có bom tại sân bay: Những lần vạ miệng của hành khách

Máy bay hoãn chuyến, hành khách và phi hành đoàn cãi nhau to vì mùi sầu riêng

Hai nữ hành khách người Trung Quốc đã bị bắt giam vì tội gây rối trật tự công cộng sau khi chịu cáo buộc cố tình chiếm chỗ của người khác trên tàu. Đây là mức phạt nặng nhất cho các vi phạm này.

Trường hợp đầu tiên là nữ hành khách họ Li phải ngồi tù 7 ngày, sau khi bị tố cáo chiếm chỗ người khác trên một chuyến tàu từ Vô Tích đến Giang Tô hồi đầu tuần trước.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Li tranh luận với một vị khách nam và nói rằng người này đang chiếm chỗ của mình. Người đàn ông phản bác lại khiến cuộc tranh luận gay gắt hơn. Những hành khách xung quanh rất khó chịu và đã nhờ nhân viên đường sắt cùng cảnh sát tới can thiệp. Tuy nhiên, Li vẫn không chịu trả chỗ cho người đàn ông kia.

{keywords}
Hiện tượng hành khách chiếm chỗ người khác xảy ra khá phổ biến ở Trung Quốc

“Đây là chỗ ngồi của anh sao? Ai nói thế? Tên anh có ghi trên ghế không”, Li gay gắt đáp trả.

Khi tàu dừng tại ga Nam Kinh thuộc địa phận tỉnh Giang Tô, Li đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội quấy rối trật tự công cộng.

Trường hợp tiếp theo là một nữ hành khách họ Liu, 22 tuổi, đáp chuyến tàu từ Bao Đầu ở Nội Mông tới Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Người này cũng bị tống giam vì chiếm chỗ ngồi của người khác.

Cô Liu khăng khăng do vào trước nên có thể ngồi trước. Thậm chí, cô gái này còn lớn tiếng quát mắng các hành khách xung quanh và một sỹ quan cảnh sát khi họ cố thuyết phục cô chuyển chỗ, vì chỗ đó vốn không thuộc về mình. Cảnh cãi lộn đã gây nên tình trạng náo loạn. Kết quả, Liu phải ngồi tù 5 ngày.

Truyền thông Trung Quốc nhận định, đây là hai trường hợp nhận hình phạt nặng nhất khi hiện tượng chiếm chỗ người khác trên tàu hỏa, xe cộ hay các phương tiện công cộng tại quốc gia này xảy ra khá thường xuyên.

(Theo SCMP/ Dân trí)

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì lý do 'trời ơi đất hỡi'

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay vì lý do 'trời ơi đất hỡi'

Người đàn ông Canada uống thuốc ngủ bị tiếp viên đánh thức, buộc rời khỏi máy bay vì cho rằng đây là trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp.

Phạt 2 hành khách mang theo 200 triệu đồng khi xuất cảnh

Phạt 2 hành khách mang theo 200 triệu đồng khi xuất cảnh

Vợ chồng ông Huy mang theo 200 triệu đồng nhưng không khai báo hải quan và không xuất trình giấy phép của ngân hàng nên đã bị tạm giữ 170 triệu và phạt mỗi người 15 triệu đồng.