Hiện nhiều địa phương trong cả nước đã bắt đầu nới lỏng giãn cách, các hoạt động thương mại, buôn bán cũng đã được nối lại. Nắm bắt nhu cầu người dân tìm mua các sản phẩm tiêu dùng, một số đối tượng đã lợi dụng thời cơ này để tung ra các sản phẩm mỹ phẩm giả, bán khuyến mại, đánh lừa người tiêu dùng.

Vụ việc một số lượng lớn hàng mỹ phẩm nhái bị Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện mới đây là lời cảnh báo với người tiêu dùng trước cần thận trọng trước những quảng cáo bán hàng khuyến mại nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, 1 chai dầu gội chính hãng của Italy có mức giá từ 300.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên, theo quảng cáo trên mạng, chúng chỉ có giá 199.000 đồng/cặp dầu gội, tức chỉ bằng 1/3 giá sản phẩm thật.

{keywords}
Nếu chỉ nhìn mẫu mã bên ngoài, người tiêu dùng sẽ dễ nhầm lẫn các sản phẩm giả với các sản phẩm thật được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Đều là các sản phẩm khá quen thuộc và được sử dụng hàng ngày nhưng nhiều người tiêu dùng đã mua phải các sản phẩm giả, trôi nổi trên thị trường và hậu quả là có thật.

Theo cơ quan chức năng, nếu chỉ nhìn mẫu mã bên ngoài, người tiêu dùng sẽ dễ nhầm lẫn với các sản phẩm thật được phân phối tại thị trường Việt Nam vì chúng đã được làm nhái toàn bộ từ vỏ bao bì, cho đến mùi hương….

Thậm chí kiểm tra kho hàng, Đội Quản lý thị trường số 12 còn phát hiện tem QRCODE được chụp từ 1 tem hàng thật đã phát hành nhưng dán chung code này cho tất cả sản phẩm. Lô hàng không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc.

Cuối năm là thời điểm diễn biến phức tạp của hoạt động kinh doanh vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, trong đó có mỹ phẩm giả. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần kiểm tra khi giao nhận mua bán hàng hóa và phải có chứng từ, vì nếu chỉ ham rẻ và tin vào những quảng cáo trên mạng xã hội, người tiêu dùng thông thái cũng rất dễ trở thành nạn nhân của hàng giả.

(Theo VTV Digital)

Cẩn trọng với Collagen 'xịn' gắn mác hàng xách tay kinh doanh trên mạng

Cẩn trọng với Collagen 'xịn' gắn mác hàng xách tay kinh doanh trên mạng

Collagen gắn mác hàng “xịn” theo đường xách tay đang được kinh doanh rất nhiều trên mạng, nhưng đều có điểm chung là mập mờ giá cả, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ; người tiêu dùng vì thế hết sức cảnh giác...