Dưa chuối là một giống cây rất lâu đời, có từ năm 1880. Nó không chỉ trông giống như một quả chuối hoặc quả đu đủ "khủng" mà còn có vị thơm của chuối cùng với vị dưa lưới.


Lợi ích của quả dưa chuối

Quả dưa chuối có thể dài tới 60 cm và nặng 4 kg. Những quả dưa chuối thon dài như quả chuối khổng lồ khi cắt ra có màu vàng cam, hương thơm nhẹ và vị ngọt ngào. Loại dưa này rất tuyệt vời khi dùng như món ăn tráng miệng và còn được sử dụng để làm món salad. 

Ngoài hương vị nhẹ nhàng và thơm ngon, dưa chuối còn có nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất dồi dào. Trong dưa chuối có Vitamin C, B9, B3, B6, Carbohydrate, Kali và Sắt.

{keywords}
Quả dưa chuối.

Cây dưa chuối cần được trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, đất thoát nước tốt. Cây dưa chuối là một loại cây dây leo mùa ấm, phát triển ở nơi có khí hậu ấm áp, đất màu mỡ.

Không nên trồng dưa chuối gần họ hàng của nó là các loại dưa khác như dưa chuột, bí, bí ngô để tránh thụ phấn chéo và bị sâu bệnh. Dưa chuối có thể được thu hoạch sau khoảng 90 ngày. Quả chín có màu nâu vàng và hơi nhăn lại.

(Theo Health/ Dân Trí)

Loại quả 100% hàng Trung Quốc gây sốt, giá cao chót vót vẫn đắt hàng

Loại quả 100% hàng Trung Quốc gây sốt, giá cao chót vót vẫn đắt hàng

Nhiều người vốn e ngại các loại trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc, thế nhưng đào tuyết Lệ Giang lại đang gây sốt thị trường Việt dịp này. Hiện loại quả này có giá cao chót vót, hàng vẫn “đắt như tôm tươi”.