Thời điểm này, dọc các tuyến phố ở TP. Thanh Hóa bắt đầu bày bán rất nhiều đào, quất và các loại hoa, cây cảnh.

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, người dân đã bắt đầu đi mua quất về để trưng bày. Tết năm nay, ngoài những chậu quất cảnh truyền thống thì “quất thần tài” đang được nhiều người tìm mua.

Một thương lái cho biết, năm nay anh nhập quất thần tài về bán, khá đắt hàng. “Tôi lấy hơn 200 gốc, giá bán dao động từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/ cây. Hàng về mới được 3 ngày mà đã bán được hơn 50 cây rồi”, anh nói.

Anh Lê Văn Tùng, một người dân sống tại TP. Thanh Hóa, nhận xét, năm nay nhìn chung quất được mùa, nhiều cây to, đẹp. Mọi năm, nhà anh thường mua quất cảnh truyền thống, năm nay thấy có kiểu quất mới được trồng trong chậu cùng tượng ông thần tài nên anh đã chọn mua với hy vọng một năm mới đầy tài lộc.

Song, anh cho rằng so với các chậu quất khác, giá quất thần tài 1,5 triệu đồng/chậu là khá cao. Bởi theo anh Tùng, gốc quất thần tài to nhất cũng chỉ bằng ngón chân cái. Loại gốc này hiện tại ở ngoài đang bán chỉ 300.000 đến 350.000 đồng.

{keywords}
Quất thần tài được bày bán trên các con phố ở TP. Thanh Hóa 
{keywords}
Giá mỗi chậu quất lên tới 1,5 triệu đồng nhờ được trồng trong chậu với ông thần tài 
{keywords}
 Một số người cho rằng giá đó là hơi cao vì gốc quất bé
{keywords}
Tuy nhiên, nhiều người vẫn chấp nhận mua vì tin rằng chậu quất thần tài sẽ mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ trong năm mới 
{keywords}
Thời điểm này một số người đã mua quất cảnh về trưng Tết 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
2021 là năm Tân Sửu nên xuất hiện loại trâu cõng quất
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Lê Dương

50 triệu 1 cây, lái buôn đổ xô gom bưởi cảnh bán Tết

50 triệu 1 cây, lái buôn đổ xô gom bưởi cảnh bán Tết

Bưởi cảnh đang được nhận định hút khác, có những cây giá bán lên tới 50 triệu đồng, lái buôn ở Thanh Hóa đổ xô đi các tỉnh gom hàng để về trưng bày bán tết.