Mùa nhãn lồng mới bắt đầu ở Việt Nam thì một lô nhãn lồng đầu tiên đã tới châu Âu. Doanh nghiệp LTP Hà Lan đã nhập khẩu hơn một tấn nhãn lồng Sơn La, vận chuyển bằng đường hàng không.

Lô hàng đã tới Amsterdam chiều 8/7, hoàn tất thủ tục kiểm dịch và thông quan vào sáng 9/7. LTP Hà Lan là doanh nghiệp đầu tiên tại thị trường châu Âu nhập khẩu nhãn lồng theo con đường chính ngạch.

{keywords}
Lô nhãn lồng Sơn La đầu tiên đã tới Hà Lan.

Nhãn lồng được thu hái từ vùng trồng đạt chuẩn tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Từ Việt Nam, quả nhãn đã được sơ chế, đóng hộp với đầy đủ mã truy xuất nguồn gốc, bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm tiêu chuẩn.

Lô nhãn lồng Sơn La đầu tiên đã được phân phối ngay sau khi thông quan cho một số cửa hàng thực phẩm châu Á tại các nước Hà Lan, Bỉ, Pháp và Anh.

Giá bán lẻ một cân nhãn lồng Sơn La tới người tiêu dùng châu Âu là 18 Euro (490.000 đồng). Các doanh nghiệp nhập khẩu châu Âu cũng đang đợi nhãn lồng Hưng Yên chính vụ để đưa sang châu Âu từ giữa tháng này.

(Theo VTV)

Xoài xanh Việt Nam 'bay' sang Úc giá gần 300.000 đồng/kg

Xoài xanh Việt Nam 'bay' sang Úc giá gần 300.000 đồng/kg

Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney ở Úc đang bán xoài xanh Việt Nam được bán với giá khoảng 260.000-290.000 đồng/kg (tùy khu vực).