- Mẫu SUV cỡ nhỏ vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ là Honda WR-V, có giá dao động từ 775.000 - 999.000 Rupee, tương đương 270 - 347 triệu đồng.

Ngày 16/3/2017, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe giá rẻ WR-V dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Trước đó, vào tháng 11/2016, tại Triển lãm Ô tô quốc tế Sao Paulo, mẫu xe SUV Honda WR-V đã được ra mắt lần đầu tiên

{keywords}

Hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe giá rẻ WR-V tại thị trường Ấn Độ. 


Honda WR-V là mẫu crossover cỡ nhỏ được phát triển dựa trên “người anh” Honda Jazz.  Song, những đường nét thiết kế của WR-V lại tinh tế và sắc sảo hơn.

{keywords}

Honda WR-V là mẫu crossover cỡ nhỏ


Tại thị trường Ấn Độ, Honda WR-V được chia thành 2 phiên bản là máy xăng và máy dầu. Tuy nhiên, dù sử dụng động cơ nào, Honda WR-V cũng có 2 bản trang bị là S và VX.

{keywords}

Mẫu SUV cỡ nhỏ này có giá từ 270 - 347 triệu đồng.


Honda WR-V máy xăng tại thị trường Ấn Độ có giá bán dao động từ 775.000 - 899.000 Rupee, tương đương 270 - 312 triệu đồng. Còn giá bán của Honda WR-V phiên bản máy dầu là 879.000 - 999.000 Rupee, tương đương 305 - 347 triệu Đồng.

Mẫu xe giá rẻ này có chiều dài tổng thể 3.999 mm, rộng 1.734 mm, cao 1.601 mm và chiều dài cơ sở 2.555 mm. So với Honda Jazz, Honda WR-V dài hơn 44 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 57 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Honda WR-V lớn hơn 25 mm so với Jazz. Ngoài ra, Honda WR-V còn có chiều cao gầm 188 mm, nhỉnh hơn 23 mm.

{keywords}

Trên đầu xe có nắp capô nâng cao, lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn, cản va góc cạnh, cụm đèn pha mới và dải đèn LED định vị ban ngày.


Về thiết kế, Honda WR-V trông hầm hố hơn hẳn Honda Jazz. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha lớn, thang ngang mạ crôm sáng kéo dài ngang thân xe đi kèm logo chữ H đặc trưng của hãng ở chính giữa, cản trước mở rộng; cụm đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ, nắp ca-pô nâng cao với đường gân dập nổi kéo dài lên kính chắn gió của xe.

{keywords}

Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu hình chữ L, cản va và cửa cốp mới.


Ở phía sau, đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu lớn dạng chữ C ngược, một phần đèn hậu tích hợp ngay trên nắp ca-pô của xe. Ngoài ra, cản sau của xe cũng được hãng tái thiết kế mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và hầm hố.

{keywords}

Honda WR-V còn được trang bị bộ vành 16 inch 2 màu, lốp có kích thước 195/60...


Không gian nội thất bên trong Honda WR-V khá giống với Honda Jazz nhưng có nhiều chi tiết mạ crôm hơn, mang đến cảm giác cao cấp. Vô-lăng thiết kế dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, điều hòa hai vùng độc lập, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước lên tới 7 inch cùng, ghế ngồi bọc vải nỉ. Ngoài ra, xe còn được trang bị camera lùi, cửa sổ trời, khoang đựng đồ phía sau có dung tích lớn thuận lợi khi mang theo nhiều đồ đạc.

{keywords}

Không gian nội thất bên trong Honda WR-V khá giống với Honda Jazz


Honda WR-V có hai trang bị động cơ cho khách hàng lựa chọn gồm bản động cơ 1.2L i-VTEC đi kèm cùng hộp số sàn 5 cấp và bản động cơ 1.5L i-VTEC, đi kèm cùng hộp số sàn 6 cấp.

{keywords}

Honda WR-V có 2 tùy chọn động cơ khác nhau.


Điểm cộng ấn tượng của tân binh nhà Honda chính là công nghệ an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh và 2 túi khí trước tiêu chuẩn.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)