Dòng xe mới ra mắt của Suzuki tại thị trường Nhật Bản với mức giá 1.343.520 yen, tương đương 256 triệu đồng. Đây là loại xe nhỏ nhưng có nhiều tính năng hiện đại và thiết kế vượt trội.

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện hãng xe cho biết, Suzuki Swift thế hệ mới với 6 túi khí, hệ thống ESP, ABS tiêu chuẩn, các phiên bản bao gồm RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG.

{keywords}
Hai mẫu xe tại lễ ra mắt
{keywords}

Về kích thước xe, Suzuki Swift bản hatchback mới có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.840 x 1.695 x 1.500 mm, trục cơ sở 2.450 mm. 

{keywords}

Về thiết kế, mặt trước của Suzuki Swift mới có hệ thống đèn pha LED mới, nắp ca-pô với các đường gân. 

{keywords}

Ở phía sau, cụm đèn hậu có hình dáng vuông vức hơn so với trước. Vị trí mép cửa và nơi đặt biển số cũng tách biệt. Suzuki cung cấp vành 16 inch hoặc 15 inch.

{keywords}

Động cơ K10C trang bị duy nhất trên bản RSt và kết hợp hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi các bản RS, XL và XG dùng K12C kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT, dẫn động 2 hoặc 4 bánh. Hai model Hybrid RS và Hybrid ML sử dụng động cơ K12C kết hợp motor điện.

{keywords}

Nội thất của Suzuki Swift mới cũng được cải tiến theo hướng thể thao hơn. 

{keywords}

Những thay đổi đáng chú ý như bảng điều khiển mới, 2 cửa gió điều hòa trung tâm hình tròn, vô-lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ mới.

{keywords}

Nâng cấp lớn nhất ở Suzuki Swift mới chính là hệ thống an toàn khi hãng xe Nhật trang bị cho xe đến 6 túi khí cùng tính năng ESP, ABS tiêu chuẩn. 

{keywords}

Phụ thuộc các lựa chọn phiên bản, Swift mới sẽ có các tiện nghi như điều hòa tự động, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng hỗ trợ Android Auto hay Apple CarPlay, camera lùi, chìa khóa thông minh, lẫy sang số.

{keywords}

Bản thấp nhất có giá khoảng 256 triệu đồng và bản cao nhất lên tới 370 triệu đồng. Với mức giá này nếu áp dụng tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift chắc chắn sẽ thu hút người tiêu dùng.

Nam Hải (Theo Auto.ndtv)