Sau thời gian theo dõi, rạng sáng 11/4, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05), Công an TPHCM bất ngờ ập vào 3 cơ sở sản xuất thực phẩm tại khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, TPHCM kiểm tra.

{keywords}
Nhiều thùng hoá chất dùng để ngâm ngó sen, hoa chuối bào.

Tại đây, công an phát hiện gần 2 tấn thực phẩm như ngó sen, hoa chuối bào ngâm hoá chất, chất tẩy trắng và hàn the. Cụ thể, tại cơ sở sản xuất thực phẩm trong căn nhà không số do bà Lê Kim Trúc làm chủ, tổ công tác phát hiện gần 1 tấn ngón sen chua được ngâm với chất tẩy acid acetic.

{keywords}
Hoa chuối bào được ngâm với hoá chất tẩy trắng.

Cách nhà bà Trúc không xa, công an phát hiện hơn 500kg chuối bào ngâm trong chất tẩy và hàn the. Tại điểm thứ 3, cũng có gần 200kg chuối bào được ngâm trong chất tẩy trắng và hàn the. 

Tại 3 điểm, công an thu giữ 200kg chất tẩy trắng, 5kg hàn the, 100kg acid acetic, đây đều là những hoá chất không dùng cho người ăn. Khu vực sản xuất thì dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

{keywords}
 Lượng lớn hoa chuối đổ đống dưới nền nhà cáu bẩn.

Chủ 3 cơ sở khai nhận dùng hoá chất đổ trực tiếp vào để làm trắng ngó sen và chuối bào trước khi cung cấp sỉ cho các chợ đầu mối, chợ lẻ, quán ăn và đưa đi nhiều tỉnh thành tiêu thụ.

Hiện toàn bộ số hoá chất, và thực phẩm đã ngâm hoá chất bị niêm phong, tạm giữ để xử lý.

(Theo Tiền phong)