Người được tặng bó hoa dâu tây có thể lấy luôn dâu để ăn hoặc làm salad. Các loại rau cải cầu vồng, cải xanh cũng có thể đem chế biến thành các món ăn khác nhau. Đây là sản phẩm mới được một cửa hàng thực phẩm hữu cơ tung gia dịp Valentine năm nay, giá 600.000 đồng/bó vẫn đắt khách.

Chị Uyên Lê, chủ cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ trên đường Bà Lê Chân (Quận 1, TP.HCM) cho biết, hoa dâu tây là sản phẩm độc lạ, chị vừa thiết kế ra để chào bán đúng vào dịp lễ Tình Nhân (Valentine - 14/2) năm nay.

Để làm ra bó hoa dâu tây, chị dùng loại dâu đỏ giống New Zealand được trồng ở Đà Lạt theo phương pháp VietGap. Dâu về cửa hàng, chị dùng que cắm vào phần cuống để tạo cành cho dễ bó. Khi bó, chị dùng luôn các loại lá của rau cải cầu vồng, cải xoăn kale,... kết hợp, để bó hoa bắt mắt và sinh động hơn.

{keywords}
Những bó hoa làm bằng dâu tây, rau cải được cho là sản phẩm độc, lạ vào dịp Valentine năm nay

Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, trong khi dâu tây cũng có màu đỏ tươi, nhìn chẳng khác gì những nụ hoa hồng đỏ chúm chím nở. Trong khi đó, trái dâu lại có vị ngọt, mang ý nghĩa của một tình yêu ngọt ngào và hạnh phúc. Đặc biệt, người được tặng bó hoa này có thể lấy luôn dâu tây ăn ngay hoặc làm salad; các loại rau thì đem chế biến thành các món xào luộc,... khác nhau, tùy sở thích.

Chị Uyên lên cho hay, mùa Valentine này là năm đầu tiên bán hoa dâu tây nên chị chỉ làm một vài loại khá đơn giản, như: hoa dâu tây bó hình trái tim, hoa dâu tây bó dài, hoa dâu tây bó tròn,...

Giá mỗi bó sẽ được tính theo số lượng dâu tây sử dụng hết bao nhiêu. Cụ thể, bó hoa dâu tây 170.000 đồng sử dụng hết 0,5kg dâu, bó 350.000 đồng sử dụng hết 1kg dâu, bó 600.000 đồng sử dụng hết 2,5kg dâu tây,...

{keywords}
Giá của mỗi bó hoa dâu tây được tính dựa vào khối lượng dâu phải dùng

{keywords}
Bó hoa dâu tây rẻ nhất được cửa hàng bán với giá 170.000 đồng

{keywords}
Bó đắt nhất lên đến 600.000 đồng. Tuy nhiên, người được tặng những bó hoa dâu tây này có thể lấy dâu ăn tươi luôn, còn rau thì đem xào nấu

“Tôi mới tung sản phẩm ra chào hàng để nhận order của khách từ tối 10/2 thì đến 12/2 đã chốt đơn hàng", bởi lượng hoa khách đặt đã quá tải, chị không thể làm kịp. Ngày 13/2, dâu được chuyển về và chị bắt đầu cắm rồi bó để trả hàng cho khách duy nhất vào ngày 14/2.

Theo chị Uyên Lê, bó hoa dâu tây có giá 170.000 đồng/bó được khách đặt mua nhiều hơn cả. Riêng bó loại khủng gồm 2,5kg dâu cũng có tới hàng trăm khách đặt hàng để làm quà tặng người mình yêu trong ngày lễ Valentine năm nay.

Bảo Phương