Anh Nguyễn Văn Luân (40 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, An Giang), chính là người tạo hình nên chiếc bánh mì cá sấu nặng đến 1,5kg, dài 60cm, gây sốt khiến nhiều người tò mò, phải tìm đến tận lò để tận mục sở thị và mua thưởng thức chiếc bánh mì này.

Cửa hàng bánh mì nơi anh Luân đang làm việc là của chị Nguyễn Thị Lan (50 tuổi, chị của anh Luân).

{keywords}
Ổ bánh mì siêu to khổng lồ được nhiều người mê 
{keywords}
Bánh mì cá sấu có trọng lượng 1,5kg, dài 60cm. Đây là ổ bánh mì hot nhất trong thời gian qua do khác biệt về ngoại hình

Chị Lan cho biết, gia đình mình có truyền thống làm bánh mình hơn 30 năm.

“Luân là em trai tôi, cũng là thợ chính tại lò. Luân luôn sáng tạo ra các mẫu bánh mì mới, trong đó có con cá sấu siêu to khổng lồ mà dân mạng chia sẻ. Tôi cũng không ngờ bánh mì cá sấu lại tạo hiệu ứng mạnh tới vậy”, chị Lan cười nói.

Nhiều khách khi đến cửa hàng bánh mì của chị Lan rất bất ngờ, cứ tưởng đi vào một tiệm hải sản, bởi nơi đây có rất nhiều con vật như cua hoàng đế, cá la hán, rùa, cá sấu,... nhưng tất cả đều làm bằng bột. 

Đa phần khách đến mua bánh đều đã được đặt hàng trước, hẹn giờ đến lấy. Do kích thước siêu to khổng lồ nên mọi người chở bánh mì về cũng gặp không ít khó khăn.

{keywords}
Anh Luân người tạo ra những ổ bánh mì cá sấu 'siêu to khổng lồ'

Anh Luân chia sẻ, thấy những chiếc bánh mì truyền thống có hình dạng đơn điệu nên anh quyết định biến hoá nó thành con vật như: cua hoàng đế, cá la hán, mực, tôm chim công,...

"Còn về ý tưởng làm bánh mì với tạo hình cá sấu đến khá ngẫu nhiên. Tình cờ trong lần làm bánh, tôi tiện tay khắc vảy hình lên ổ bánh mì, nhưng lại ra lớp vảy giống cá sấu.

Thấy đẹp nên tôi nhào bột để nặn thêm các bộ phận khác như 4 chân, đầu, mắt,... Khi bánh chín, đem trưng bày thì được rất nhiều người đến hỏi mua và chụp hình đưa lên mạng xã hội”, anh Luân nói.

{keywords}
Để làm ra bánh mì cá sấu phải qua nhiều công đoạn công phụ 
{keywords}
 
{keywords}
Khi bánh chín, thợ sẽ rắc thêm mè và quét thêm bơ sầu riêng cho hấp dẫn 

“Để làm ra ổ bánh mì cá sấu phải tốn số lượng bột gấp hơn 20 lần so với ổ bánh mì thông thường. Cụ thể, tôi dùng đến 2kg bột để tạo hình, khi nướng chín thì trọng lượng chỉ còn khoảng 1,5kg”, anh Luân nói.

Theo anh Luân, làm bánh mì cá sấu cũng phức tạp, nhiều công đoạn. Đầu tiên là tạo hình, ráp chân, ủ bột từ 1-2 tiếng để nở to. Sau đó mới khắc vẩy, đem vào lò nướng hơn 30 phút rồi cho ra lò. Khi bánh chín thì rắc mè, quét thêm một lớp bơ sầu riêng thơm lừng.

{keywords}
 
{keywords}
Bánh mì cá sấu đang được bán với giá 50.000 đồng/chiếc, có thể đủ cho 4-5 người ăn
{keywords}
 
{keywords}
Những chiếc bánh mì được nhiều người ưa thích

Do kích thước khủng nên mỗi mẻ chỉ nướng được 6 ổ bánh mì cá sấu. Tối đa một ngày anh chỉ làm vài chục ổ. Mỗi ổ bánh mì cá sấu có giá 50.000 đồng, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chị Nguyễn Trinh (23 tuổi, ngụ TP. Sóc Trăng) cho biết: “Tôi biết thông tin qua mạng xã hội, thấy lạ và độc đáo nên cũng tìm đến để mua ăn thử. Nhưng ổ bánh mì cá sấu quá lớn, phải 4-5 người ăn mới hết".

Anh Trọng Nhơn (27 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) nói: "Mình đến lò trực tiếp thấy thợ làm bánh mì cá sấu rất công phu. Bánh được rắc thêm mè, quét bơ sầu riêng, đặc ruột, giòn, thơm. Thú vị nhất là mình có cảm giác giống như đang ăn thịt cá sấu thật vậy, rất hấp dẫn”.

Bánh mì lạ nhất Việt Nam, dài hơn 1 mét, nặng 3,5 kg

Bánh mì lạ nhất Việt Nam, dài hơn 1 mét, nặng 3,5 kg

Bánh mì cá sấu, bánh mì khoai lang, bánh mì thanh long và nhiều loại bánh mì ở Việt Nam đang gây sốt thị trường trong và ngoài nước bởi hương vị thơm ngon và hình dáng độc, lạ.

Thanh Sang