Các dự án nhà cao tầng xuất hiện ngày càng nhiều trên khắp Việt Nam. Trong đó, 10 toà nhà dưới đây đang sở hữu chiều cao ấn tượng nhất.

{keywords}

Hanoi Landmark 72 là một khu phức hợp khách sạn, văn phòng, căn hộ, trung tâm thương mại tại đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với chiều cao 336 m đây là tòa tháp cao nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Getintravel.

{keywords}

Hanoi Lotte Center là tòa nhà chọc trời cao thứ 2 tại Việt Nam được xây dựng tại Hà Nội. Tòa nhà này có 65 tầng và có phong cách kiến trúc hiện đại. Nhà thầu của công trình là công ty Callison từ Mỹ. Ảnh: Lottecenter.

{keywords}

Tháp Bitexco cao 68 tầng, được thiết kế dựa theo nguyên mẫu của hoa sen, quốc hoa Việt Nam. Với thiết kế bằng kính ấn tượng cộng thêm khu đỗ trực thăng, tháp Bitexco là tòa nhà cao nhất TP HCM và xếp thứ ba Việt Nam với chiều cao 262,5 m.

{keywords}

Tháp VietcomBank tại TP HCM cao 206 m là tòa nhà cao thứ 4 Việt Nam. Công trình được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao. Trụ sở mới của Vietcombank rộng 55.000 m2 và sẽ nhìn ra sông Sài Gòn. Ảnh: Vietcombank.

{keywords}

Saigon One Tower là tòa nhà cao tầng đang được xây dựng tại TP HCM cao 195,3 m. Đây là tòa nhà cao thứ 5 của Việt Nam và là tòa nhà cao thứ hai tại Sài Gòn sau Tòa nhà Bitexco Financial.

{keywords}

Diamond Flower Tower là tổ hợp chung cư, văn phòng đẳng cấp về chất lượng và phong cách sống hiện đại với độ cao lên đỉnh mái là 176 m. Đây là tòa nhà cao thứ 3 ở Hà Nội và đứng thứ 6 Việt Nam. Ảnh: Vinanet.

{keywords}

Trung tâm Hành chính Đà Nẵng có thiết kế giống như ngọn hải đăng và sở hữu công nghệ quản lý hiện đại. Trung tâm Hành chính Đà Nẵng cao 166,9 m.

{keywords}

Khách sạn Mường Thanh Nha Trang với chiều cao 166,1 m, xếp thứ 8 tại Việt Nam. Đây là khách sạn 5 sao có vị trí đẹp với hướng nhìn ra bờ biển. Ảnh: Vietrip.

{keywords}

Saigon Times Square là một trong những toà nhà sặc sỡ nhất TP.HCM vào ban đêm. Tòa nhà là tổ hợp bao gồm các quán bar, nhà hàng, văn phòng, nhà ở và khách sạn 5 sao. Với chiều cao 163,5m đây là tòa nhà cao thứ 9 Việt Nam.

{keywords}

Khách sạn Novotel Đà Nẵng Premier Hàn River có chiều cao 155,4 m. Toà nhà cao 37 tầng này được đánh giá như một trong những điểm nhấn của thành phố Đà Nẵng.

(Theo Zing)