Nước đóng chai

Một số người biến việc mua nước đóng chai trở thành thói quen khi đi mua sắm ở siêu thị. Thói quen chi tiêu ấy ngoài việc làm tăng rác thải nhựa đổ ra môi trường thì còn ảnh hưởng không tốt tới ví tiền của bạn.

Giá thành nước đóng chai đắt hơn cả nghìn lần so với sử dụng nước lọc từ máy lọc nước ở các gia đình. Vậy nên mua chai nước trong siêu thị là một sự lãng phí cực lớn mà bạn phải sửa đổi ngay.

Ngoài ra phô mai cắt sợi đóng gói sẵn cũng chứa nhiều phụ gia thực phẩm và các chất bảo quản hơn, không tốt cho sức khỏe.

Rau củ quả

Rau củ quả trong siêu thị thường được để lâu ngày hơn chợ dân sinh. Bởi siêu thị họ nhập hàng với số lượng lớn, và giá cả rau củ cũng đắt hơn so với  chợ dân  sinh, nên việc lưu thông hàng hóa sẽ không nhanh. Chính vì vậy, khi bạn mua về rau củ sẽ không ngon ngọt, tươi ngon bằng hàng chợ. Ngoài ra, giá cả trong siêu thị phải chịu nhiều loại thuế má nên bao giờ bán cũng đắt hơn hàng chợ, mà chất lượng chưa chắc đã hơn.

7 mat hang nen chon mua tai cho truyen thong vua tuoi ngon, lai re

Thực phẩm hữu cơ

Hiện nay có nhiều chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm hữu cơ và bạn nên mua thực phẩm hữu cơ tại đó mà không phải ở siêu thị. Bên cạnh vấn đề giá cả thì do quá trình vận chuyển mà trái cây và rau củ hữu cơ trong siêu thị có thể không được tươi ngon như tại cửa hàng chuyên biệt.

Trường hợp gia đình bạn thường xuyên dùng sản phẩm này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các vườn trồng, trang trại sản xuất thực phẩm hữu cơ để được mua với mức giá tốt nhất.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad bán ở siêu thị tiện lợi là sự thật, vậy nhưng cũng chứa nhiều khuyết điểm lớn.

Bạn nên tự làm nước sốt ở nhà, sẽ giảm thiểu được chi phí mà an toàn cho sức khỏe hơn nhiều khi nước sốt của bạn không chứa chất bảo quản.

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ luôn có mức giá cao hơn thậm chí là khá nhiều, điều đó bà nội trợ nào cũng biết. Nếu không phải thực sự quá cần thiết, bạn không nên mua các mặt hàng này trong siêu thị.

Mùa nào sử dụng thức nấy là cách thông minh để có những bữa ăn ngon lành, rẻ tiền và an toàn cho cả gia đình.

7 mat hang nen chon mua tai cho truyen thong vua tuoi ngon, lai re-Hinh-2

Đồ ăn chế biến sẵn

Trong siêu thị thường có những gian hàng bán đồ ăn chế biến sẵn như gà rán, thịt khó, cá kho.... tuy nhiên bạn không nên mua những mặt hàng này trong siêu thị, bởi đây thường là những thực phẩm được chế biến từ nguồn hàng bán ế lâu ngày, được chế biến chín để thanh lý nhanh hơn.

Hoa quả bổ sẵn

Trong siêu thị thường có những hộp hoa quả được bổ sẵn trình bày đẹp mắt. Thậm chí, những mặt hàng này thường được bán rất rẻ theo kiểu mua một tặng một. Nếu như bạn không có ý định ăn ngay thì đừng bao giờ mua những mặt hàng này. Bởi chúng đề được chế biến từ nhưng loại quả để lâu ngày, bị héo úa, ngoại hình kém đẹp mắt... nên nhân viên siêu thị bổ ra để bán sẵn.  

(Theo Khỏe và Đẹp)

Giảm hơn 1.000 đồng/lít, giá xăng dầu 1 đợt điều chỉnh hiếm có

Giảm hơn 1.000 đồng/lít, giá xăng dầu 1 đợt điều chỉnh hiếm có

Chiều ngày 25/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó mức giảm với xăng E5 RON 92 là 750 đồng/lít, RON 95 là 1.090 đồng/lít.

Bí quyết chọn thịt lợn, xương sườn thơm ngon chuẩn hàng chất lượng

Bí quyết chọn thịt lợn, xương sườn thơm ngon chuẩn hàng chất lượng

Với kinh nghiệm dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được những loại thịt lợn, xương sườn lợn thơm ngon.