Đặt phòng khách sạn là một phần không thể bỏ qua khi đi du lịch. Dưới đây là một số mẹo hay để có được căn phòng chất lượng với mức giá rẻ nhất.

Săn các đợt khuyến mãi

Các khách sạn thường có rất nhiều đợt khuyến mãi với các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng vào dịp lễ, Tết và mùa du lịch. Do đó, người dùng có thể săn các đợt khuyến mãi trực tiếp trên website của khách sạn hoặc những trang web trung gian uy tín để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Đặt phòng khách sạn sớm

Đa số khách sạn thường có ưu đãi khi người dùng đặt phòng sớm, đơn cử như mức giá rẻ, dễ dàng lựa chọn căn phòng phù hợp... Bởi lẽ vào mùa cao điểm, giá phòng thường hay tăng lên gấp nhiều lần hoặc hết phòng khi bạn đặt quá sát ngày. Vì vậy, bạn nên đặt phòng trước đó ít nhất 60 ngày để có được chỗ ở lý tưởng nhất nhưng giá vẫn rẻ và chất lượng.

{keywords}
 

Tận dụng đặt phòng vào giờ chót

Nếu không thể đặt phòng sớm hoặc có những chuyến đi bất ngờ, bạn cũng có thể áp dụng phương thức đặt phòng vào giờ chót (không phải đặt sát ngày). Đây là phương thức đặt phòng ngay trực tiếp tại khách sạn vào cùng ngày bạn tới. Vì có rất nhiều khách sạn thực hiện các chương trình ưu đãi với giá tốt dành cho khách hàng đặt phòng giờ chót. 

Đặt phòng khách sạn trực tuyến

Với sự phát triển của Internet, việc đặt phòng khách sạn ngày càng trở nên dễ dàng và hữu ích, người dùng không cần phải đến tận nơi để tham khảo hay gọi điện thoại trực tiếp để đặt phòng. Bởi lẽ bạn có thể đặt phòng qua ứng dụng của các trang web trung gian như Agoda, Mytour, Trivago, Traveloka, Booking...

{keywords}
 

Tham khảo phản hồi của du khách

Xem xét những phản hồi của du khách đã từng ở khách sạn mà bạn dự định đến cũng là cách hiệu quả để biết về chất lượng. Mặc dù phương pháp này chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nếu có quá nhiều những bình luận phản ánh về một khách sạn thì bạn đừng nên lựa chọn khách sạn đó.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Đi du lịch nước ngoài, đưa tiền tip sao cho đúng?

Đi du lịch nước ngoài, đưa tiền tip sao cho đúng?

Ở một số nước, tiền tip là khoản phí bắt buộc và có thể được tính trực tiếp vào hóa đơn nhưng có những nơi, việc đưa tiền tip bị coi là hành động thô lỗ, thiếu tôn trọng nhân viên.

Tuyệt chiêu tránh mua vé máy bay giá đắt du lịch Quy Nhơn

Tuyệt chiêu tránh mua vé máy bay giá đắt du lịch Quy Nhơn

Mấy năm nay, Quy Nhơn là điểm đến được nhiều người yêu thích. Mùa cao điểm hè, giá vé máy bay thường tăng cao nhất là dịp cuối tuần. Dưới đây là chiêu tránh mua vé máy bay giá đắt đỏ.

12 sai lầm khiến bạn tốn kém gấp bội khi đi du lịch

12 sai lầm khiến bạn tốn kém gấp bội khi đi du lịch

Trong những chuyến đi chơi xa, nhất là du lịch nước ngoài, bạn rất dễ mắc phải những sai lầm này khiến chi phí cho chuyến đi cao hơn nhiều so với mức cần thiết.

Những bí quyết du lịch thông minh để không bị ‘thủng ví’ dịp Tết

Những bí quyết du lịch thông minh để không bị ‘thủng ví’ dịp Tết

Tết đến nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch khắp nơi. Tuy nhiên để túi tiền không bị ‘thủng’ mà vẫn có được những tua du lịch ý nghĩa thì không phải ai cũng biết cách.

7 quốc gia có thể du lịch với 30 USD/ngày

7 quốc gia có thể du lịch với 30 USD/ngày

Nhiều người tin rằng du lịch nước ngoài cực kỳ tốn kém, nhưng bạn vẫn có thể khám phá những quốc gia dưới đây với 30 USD/ngày.

Bật mí cách chọn mua vali phù hợp khi đi du lịch

Bật mí cách chọn mua vali phù hợp khi đi du lịch

Một chiếc vali du lịch phù hợp với chuyến đi phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên người thường xuyên đi du lịch nên chú ý khi chọn mua.