Sữa chua bán theo lốc 4 hộp bắt nguồn từ Nhật Bản. Người Nhật luôn chú trọng vào sản phẩm dù là chi tiết nhỏ nhất nhằm đem tới tiện ích tối ưu cho khách hàng. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ “made in Japan” trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

{keywords}
 

Với mỗi sản phẩn, người Nhật đều nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thậm chí thói quen và sở thích của người tiêu dùng. Chính vì thế người Nhật chú trọng vào thiết kế, mẫu mã đem đến lợi ích lớn nhất cho cả nhà sản xuất lẫn khách hàng dù đó là những sản phẩm đơn giản như sữa chua.

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao sữa chua luôn được bán thành một lốc 4 hộp?

Lý do là bởi mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản, 1 lốc sữa chua là đủ cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngoài ra, lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Nếu sữa chua được bán theo lốc 4 hộp thì bánh pudding của người Nhật lại bán lốc 3 hộp. Lý do là bởi đây món tráng miệng, ngọt và béo thường dùng sau bữa tối. Đàn ông Nhật thường đóng ai trò trụ cột, họ đi làm về khuya vì thế thường không ăn bữa tráng miệng này. 1 lốc 3 hộp sẽ dành cho mẹ và hai con hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Những chi tiết nhỏ này đã cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Họ dùng cả cái tâm để tạo ra những sản phẩm tiện ích nhất cho người tiêu dùng đúng theo phương châm: Khách hàng là thượng đế.

(Theo SHTT)