Không thể phủ nhận khoang hạng nhất luôn được các hãng hàng không trên toàn thế giới khai thác triệt để nhằm…hốt tiền từ giới giàu có. Và giải pháp được sử dụng nhiều nhất là tạo ra chất lượng phục vụ đặc biệt, những tiện nghi đặc biệt tương xứng với khoản tiền lớn mà hành khách chi trả.


World Travel Awards vừa công bố danh sách xếp hạng những hãng hàng không sở hữu khoang hạng nhất tốt nhất thế giới.

9. Singapore Airlines

Hành khách sẽ có cảm giác vô cùng thoải mái khi được nghỉ ngơi trên chiếc giường cao cấp, đầy tiện nghi với hệ thống cách âm hiện đại ở khoang hạng nhất. Chất lượng dịch vụ tại máy bay của Singapore Airlines cũng luôn được lòng hành khách.


8. Qatar Airways

Bữa ăn trên khoang hạng nhất sẽ được phục 10 món ăn ngon trong đó có trứng cá muối, tôn hùm, chocolate…

Ngoài việc giải trí cùng chiếc TV cá nhân với một loạt kênh truyền hình, hành khách còn có thể yêu cầu nhiều loại rượu ngon và champagne nếu muốn.

7. Malaysia Airlines

Nhà vệ sinh tại Malaysia sẽ khiến cho hành khách bất ngờ với sự chu đáo hiếm có. Khăn lụa, nước hoa, đồ cạo râu…đều đủ cả.

Thậm chí với những hành khách bay qua đêm sẽ có giấc ngủ ngon lành trong những bộ đồ ngủ mà nhân viên mang đến.

6. Korean Air


Mỗi ghế ngồi trên Korean Air đều có một màn hình LCD 23-inch. Nhờ thiết bị camera được cài đặt trên máy bay, hành khách cũng có thể quan sát bầu trời trên chính chiếc màn hình này.

5. Etihad Airways

Khoang hạng nhất trên Etihad Airways còn được gọi là “Khoang kim cương”. Ghế ngồi có thể biến thành một chiếc giường thoải mái khi hành khách bấm nút điều khiển.

Hành khách cũng khó lòng than phiền về chất lượng phục vụ bởi sự thân thiện của đội ngũ nhân viên khiến cho Etihad mang đậm phong cách Arab đầy mê hoặc. Đầu bếp trên máy bay cũng được tuyển chọn từ những nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới.

4. Emirates

Sở hữu một số máy bay mới nhất thế giới, Emirates còn cung cấp cho hành khách dịch vụ spa cùng không gian phong nghỉ riêng tư, thoải mái.

3. Cathay Pacific Airways

Mọi món ăn trên Cathay đều được làm theo yêu cầu của hành khách với phong cách ẩm thực châu Á. Hành khách tại khoang này có thể lựa chọn hình thức giải trí trên màn hình cá nhân từ danh mục 100 bộ phim, 500 show truyền hình, 22 kênh phát thanh với 10 thứ ngôn ngữ khác nhau. Cả khoang hạng nhất chỉ có 6-9 ghế.

2. British Airways

Mỗi một phòng cao cấp trên British Airways đều được bố trí một chiếc tủ cá nhân. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên lắp rèm điện tử trên máy bay thương mại.

1.American Airlines

Đây là hãng hàng không đầu tiên lắp ghế xoay trên khoang hạng nhất máy bay giúp việc giao tiếp của các hành khách trở nên dễ dàng hơn.

Những chiếc ghế xoay 360 độ này còn có thể được điều chỉnh trở thành chiếc giường tiện nghi và thoải mái.

Thái Anh (Theo bi)