Không thể yên tâm khi để lại căn biệt thự với nhiều tài sản có giá trị mà không có người trông, các đại gia này đã tìm đến dịch vụ trông nhà của các công ty bảo vệ. Từ đây, nhiều chuyện bi hài đã nảy sinh.

Dịch vụ “hốt bạc” trong những ngày nghỉ lễ

Với yêu cầu trông biệt thự riêng ở Mỹ Đình từ ngày 26.4 đến 1.5, chị Nguyễn Thu Quỳnh (trú tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) được công ty bảo vệ T.L đưa ra mức giá 33,6 triệu đồng. Gói dịch vụ này được tính toán dựa trên yêu cầu cụ thể như: người trông là nam giới, thời gian trông là 24/24h. Mức báo giá mà công ty đưa ra là 200.000 đồng/giờ trông, chưa kể những dịch vụ phát sinh như chăm sóc chó mèo, tưới hoa cây cảnh, dọn cỏ …

“Được nghỉ dài ngày nhưng cả nhà tôi không về quê (vì vừa về dịp Tết) cũng không đi du lịch Việt Nam (vì sợ chặt chém). Cả nhà tôi sẽ sang Hong Kong du lịch một chuyến, 5 ngày là lý tưởng. Trong quãng thời gian đó, nếu để biệt thự ở nhà theo kiểu 'vườn không nhà trống' thì không thể được. Hiện trộm cắp toàn nhắm đến những biệt thự, chỉ khóa cửa không thì chẳng khác nào dâng tài sản cho bọn đạo chích”, chị Quỳnh nói.

Về phường án nhờ người dưới quê ra trông, chị Quỳnh cũng đã nghĩ tới những thấy không ổn. Lý do là vì những người thân này không có nghiệp vụ bảo vệ, ứng phó với trộm cắp hoặc các tình huống phát sinh nên không thể yên tâm được. Do đó, dù cái giá đưa ra khá “chát” nhưng chị Quỳnh cho biết vẫn phải chấp nhận để gia đình có được những ngày nghỉ yên tâm, thảnh thơi hoàn toàn.

{keywords}

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây cũng là mức giá chung mà các công ty bảo vệ khác đưa ra đối với loại hình bảo vệ cá nhân ngắn hạn (con người, nhà cửa riêng biệt). Mức chênh lệch không lớn và đây đang là thời điểm nhiều người ưa sử dụng dịch vụ (chủ yếu là người giàu có địa vị trong xã hội). Theo các công ty bảo vệ, khách hàng thường chọn bảo vệ nam vì sức khỏe tốt và nhanh nhạy, tinh thần vững vàng, chịu được áp lực công việc. Tất cả nhân viên bảo vệ đều được huấn luyện nghiệp vụ kỹ càng, đảm bảo xử lý được những tình huống phát sinh, nhất là khi có trộm cắp đột nhập.

Nhà của các đại gia thường có nhiều tài sản có giá trị lớn. Do đó, khi bàn giao nhà, hai bên sẽ cùng kiểm kê tài sản, lập biên bản chung để có thể dễ dàng tái kiểm tra khi chủ nhà trở về nhà. Chưa hết, tất cả đồ đạc đều được niêm phong để đảm bảo không bị bóc, bị đổi đồ thật thành đồ rởm. Ngoài ra, để tăng sức hút, nhiều công ty còn đưa ra các dịch vụ phụ khá hấp dẫn để khách hàng yên tâm.

Công ty bảo vệ H.T “chào hàng” với những dịch vụ khá hấp dẫn như: khách hàng sẽ nhận được thông báo hàng ngày của đơn vị về tình hình an ninh, phòng cháy, an toàn điện, nước … Nhân viên bảo vệ sẽ báo cáo cho chủ nhà danh sách và thời điểm khách đến viếng thăm ngơi nhà khi chủ nhân không có mặt. Bảo vệ còn giúp chủ nhà nuôi giữ thú cưng, chăm bón hoa cảnh, thắp hương cho các cụ (nếu rơi vào ngày rằm, lễ, tết ...)

Đặc biệt, tùy theo vị trí, yêu cầu của khách mà công ty có thể cung cấp dịch vụ giám sát biệt thự từ xa qua internet, thiết bị cầm tay để chủ nhà có thể theo dõi tình hình an ninh của ngôi nhà dù đang ở nơi đâu. Tất cả những điều đó đều vì mục đích tạo cho khách hàng sự hài lòng và yên tâm tuyệt đối trong những ngày vắng nhà và tận hưởng hoàn toàn niềm vui mà kỳ nghỉ mang lại.

Nhiều chuyện bi hài

Trong quá trình thực hiện hợp đồng bảo vệ ngôi nhà của khách hàng trong những dịp nghỉ lễ dài ngày như 30.4 và 1.5 năm nay, đã có không ít chuyện bi hài xảy ra khiến cả chủ nhà lẫn bảo vệ đều rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Anh Tuân, bảo vệ của công ty T.L người đã có thâm niêm 5 năm bảo vệ cho biệt thự của các đại gia vào các dịp nghỉ quan trọng như Tết nguyên đán, 30.4 và 1.5 kể lại câu chuyện hy hữu mình đã gặp phải trong quá trình hành nghề.

Theo lời kể, có lần chủ nhà nơi anh trông nhà giúp đã về quê nghỉ ngơi từ trước khi kỳ nghỉ 30.4 bắt đầu. Tuy nhiên, cô con gái lớn của gia đình này (đang học THPT) vì có bạn trai nhưng giấu giếm bố mẹ nên đã bỏ trốn lên Hà Nội để chơi. Khi cô bé muốn về nhà, anh biết rõ mười mươi đây là con của gia chủ nhưng không thể cho vào do các cửa đều niêm phong, thỏa thuận ghi trong hợp đồng là bảo vệ không được cho bất kỳ ai vào nhà trước khi hợp đồng kết thúc.

Không chịu thua, cô con gái liền báo công an phường rằng nhà có trộm và tên trộm đó chính là … anh Tuấn. Vậy là trong khi anh Tuấn phải lên công an phường giải trình thì con gái gia chủ điềm nhiên vào nhà. Sự việc ngay lập tức đã được phía công ty báo cho khách hàng để phối hợp xử lý.Đồng nghiệp của anh Tuấn lại gặp chuyện oái oăm khác. Khi đến trông nhà cho gia chủ đi chơi xa, thấy anh bảo vệ đẹp trai, cô con gái đang tuổi dậy thì của chủ nhà liền lấy số điện thoại để … tâm sự. Đến khi cô … có bầu, chủ nhà khăng khăng đổ cho người này và bắt đền công ty nơi cử chàng bảo vệ đến. Chuyện này khiến chàng bảo vệ tái mặt, vì anh biết rõ mình không phải “tác giả” của cái thai trên. Cuối cùng, truy ra mới biết cô gái lỡ dính bầu với bạn trai nhưng không dám nhận, đành đổ hết tội lỗi lên chàng bảo vệ tội nghiệp.

Hiểm nguy rình rập

Ngoài những chuyện hài hước như trên, nhiều bảo vệ cũng gặp phải những tình huống “thót tim” khi họ trở thành mục tiêu của những tên trộm táo tợn, liều lĩnh. Anh Tuấn cho biết, năm ngoái anh bảo vệ biệt thự ở Mỹ Đĩnh và đã may mắn thoát chết. Hai tên trộm tầm tuổi 18 – 20 dường như đã “nhòm ngó” anh từ trước và ra tay vào ngày thứ hai. Khi anh đang đi tuần quanh ngôi nhà vào lúc 22h đêm, xung quanh khá vắng lặng, bỗng một tên ở đâu nhảy xổ ra và đánh anh ngã vật xuống đất. Ngay lập tức tên thứ hai ào tới khống chế anh. Biết mình gặp cướp, anh Tuấn nhanh tay bấm nút báo động trên bộ đàm đang cầm mà bọn trộm sơ ý không hề biết. Nhờ vậy nên anh được công ty kịp thời báo cho công an địa phương đến ứng cứu trong sự ngỡ ngàng của bọn đạo chích.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng may mắn như vậy. Trên thực tế, có những người không kịp cầu cứu, đành để bọn trộm lấy đồ trót lọt. Sự việc này khiến gia chủ nghi ngờ rằng bảo vệ đã “móc ngoặc” với kẻ gian, tạo hiện trường gải bị đánh ngất để chúng dễ dàng vào nhà trộm đồ. Trong trường hợp này, chủ nhà cũng khốn khổ vì mất đồ mà bảo vệ cũng khó xử vì khó có thể chứng minh mình trong sạch. Nhiều trường hợp phải nhờ đến cơ quan công an vào cuộc thì họ mới chứng minh được rằng mình không có liên quan đến các đối tượng trộm cắp. Do đó, để đề phòng bảo vệ “móc ngoặc” với kẻ trộm, các gia chủ thường yêu cầu cam kết rất chặt chẽ với phía công ty cung ứng dịch vụ.

(Theo Hôn nhân & Pháp luật)