Nắng nóng từ 4-5h chiều, dòng người xe tấp nập đổ vào các quán bia để hạ nhiệt, nhiều quán phải cử bảo vệ chặn từ ngoài đuổi khách vì không phục vụ xuể.

Những cơn mưa ngắn ngủi chỉ làm Hà Nội dịu mát trong vài ngày và tiếp tục những ngày "đổ lửa". Thời tiết nóng nực, khách tăng mạnh khiến nhiều quán bia phải tiếc rẻ đuổi khách vì không phục vụ xuể.

Tại một quán bia ngay cạnh hồ Đền Lừ, Hoàng Mai từ 5h chiều trở đi khách vào tấp nập. Theo nhân viên ở đây cho biết mỗi ngày quán bán từ 26-30 bom bia.Cứ như mấy ngày nắng nóng này thì mỗi ngày tính ra bán hơn 1500 lít bia mỗi ngày.

Đông nhất là từ 6h tối trở đi. Mặc dù trong nhà có gần 50 nhân viên phục vụ và có đến bốn nhân viên trông xe nhưng lúc nào cũng phải hoạt động hết công suất, làm việc không nghỉ tay. Đáng nói là nhiều hôm đông quá khách đến nhưng phải từ chối vì hết chỗ.

Anh Nguyễn Tiến Thành, nhân viên của một công ty ô tô ở Cầu giấy cho biết :"Nắng nóng gay gắt thế này nên cứ tan giờ làm là anh em lại rủ nhau ra làm đôi ba cốc bia hạ nhiệt, ngồi lai rai nhiều hôm gần 8h tối mới về nhà".

Tương tự, nhà hàng bia hơi Linh Chi ở khu Lê Văn Lương, Nguyễn Tuân cũng có những ngày cao điểm quá tải đến nỗi bảo vệ phải đứng sẵn ở cổng "đuổi khách". "Hết bát ăn" là lý do bảo vệ canh ngoài cổng báo từ chối khách đến vì không thể phục vụ thêm.

{keywords}

Nhiều hôm quán phải từ chối khách vì không còn chỗ.

{keywords}

Nhân viên trông xe quán bia làm việc không nghỉ tay.

{keywords}

Quán bia vỉa hè trên phố Bạch Mai cũng không còn chỗ trống

{keywords}

Khách uống bia ngồi kín vỉa hè, xe máy tràn xuống lòng đường.

{keywords}

Hạ nhiệt nhanh bằng một cốc bia ngay trên đường.

{keywords}

Bãi gửi xe của một quán bia dài cả trăm mét, kín chỗ của một quán bia khu vực hồ Đền Lừ.

{keywords}

8h sáng người mua đã tấp nập xếp hàng chờ mua đá.

{keywords}

Nắng nóng món giải khát nào cũng không thể thiếu được đá viên.

{keywords}

Vào hè, quán chè tự chọn mọc lên như nấm. Ở đường Tạ Quang Bửu có gần chục quán chè như thế này. Vỉa hè lúc nào cũng chật cứng khách.


(Theo Infonet)