Việc sử dụng bao bì nhựa đã đựng hoá chất như thùng sơn Kova để muối dưa cà rất độc hại nhưng nhiều hàng dưa cà ở các chợ Hà Nội vẫn dùng rất phổ biến vì thấy tiện, bền rẻ.

Các chuyên gia nghiên cứu vật liệu Polyme đã phân tích, thùng sơn Kova là thùng nhựa, sơn có một số thành phần hóa chất ngấm vào thùng nhựa khiến nhựa này không có độ an toàn cao. Đặc biệt, dưa cà muối là loại chứa axit mạnh, khi ngâm thực phẩm lâu thì sẽ tích lũy chất độc ngấm vào thực phẩm.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV tại một số chợ như: Định Công, Đại Từ (Hoàng Mai), Gốc Đề (Minh Khai),… hầu khắp các hàng bán dưa cà muối đều dùng vỏ thùng sơn Kova để muối dưa cà bán hàng ngày. Nhưng khi bày bán trên kệ, dưa cà được các chủ hàng chia ra đựng trong các hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh nhỏ hơn để tiện bày và tạo độ bắt mắt.

{keywords} 

Lý do duy nhất khiến các chủ cửa hàng lựa chọn thùng sơn Kova để muối dưa cà đó là tiện lợi trong cả việc di chuyển và muối được số lượng nhiều. Nếu muối trong bình thủy tinh thì không đủ, lại dễ vỡ.

Khi PV hỏi liệu muối dưa cà trong thùng sơn có độc hại đến sức khỏe không, đều nhận được những cái lắc đầu. Một chủ hàng dưa còn cau mày nói: thùng nhựa trắng sạch sẽ thế này thì có gì mà độc hại, tôi đã dùng 2 năm nay chưa thấy ai ăn ra bắt đền cả.

Một số hình ảnh được PV ghi lại:

{keywords}

Dùng tay bốc dưa được muối trong thùng sơn Kova để bán

{keywords}

Chỉ khi lên kệ thì dưa cà mới được chuyển sang các bình,lọ nhỏ hơn

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Infonet)