Hàng loạt phụ nữ Hà Nội đã dính bẫy lừa mua hàng hiệu giá bèo của du học sinh ở Pháp.

Nghe cô gái tên Ngọc khoe có thể mua túi hàng hiệu LV, Hermes, Chanel, chị Ngân tin tưởng, đặt trước 60 triệu đồng. Khi định giao nốt số tiền còn lại, tín đồ thời trang mới phát hiện mình gặp siêu lừa.

Chị Vũ Hương Ngân, (SN 1980 ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) kể: Cách đây nửa tháng, chị quen Nguyễn Phương Bảo Ngọc (Ngọc Ella) ở Hàng Trống. Cô gái trẻ khoe mình học Ngoại giao, đang ở Pháp và chuyên bán các mặt hàng túi xách của những hãng nổi tiếng. Ngọc nói có nguồn hàng "lướt", mới hơn 90%, hàng hải quan nên giá rẻ được 1/3.

{keywords}

Chiếc túi hiệu Hermes 'nhái' Ngọc rao bán 130 triệu đồng.

"Hơn 3 năm trước, tôi đã từng đi Pháp, vào xếp hàng để mua chiếc túi LV với giá khoảng 30 triệu đồng. Họ dập ký hiệu cho mình trên quai khẳng định tính cá nhân. Nhìn Ngọc cho xem ảnh thì tôi khẳng định đó là hàng thật nên đã đồng ý mua chiếc Hermes, giá khoảng 130 triệu đồng", chị Ngân kể.

Sau khi nhận được 60 triệu tiền đặt cọc của chị Ngân, cô gái tên Ngọc đã tắt điện thoại, không còn liên lạc. Chị Ngân gọi điện vào số máy ở Pháp thì có người nghe nhưng không biết Ngọc là ai. Lần theo những gì Ngọc cho mình trước đó đều không có kết quả, chị Ngân nghĩ mình đã mất số tiên đặt cọc. Nhưng gần nửa tháng sau, Ngọc lại liên lạc với chị và nói đã có hàng giao.

"Tối 21/7, Ngọc nói cho xe ôm mang hàng cho tôi và lấy nốt tiền. Nghĩ rằng số tiền lớn, lại vào buổi tối nên tôi chọn một khách sạn trên phố Ngô Quyền nhận hàng. Khi kiểm tra túi, tôi thấy đó là hàng nhái nên lôi người xe ôm ra công an phường Tràng Tiền".

Cô gái xưng tên Ngọc bán hàng cho chị Ngân lẩn ở gốc cây gần đó cũng bị lôi về đồn kiểm chứng. "Ban đầu cô gái đó còn giả bộ không biết gì. Tôi còn nghe nói trong điện thoại, Ngọc nhắn với người khác nhờ thay khóa màu vàng vào để chiếc túi của tôi giống thật. Người nhà của Ngọc kéo lên phường làm ầm ĩ và cho rằng chúng tôi vu khống cô ta", chị Ngân kể.

Ngay giữa đêm, nghe tin Ngọc bị bắt, thêm 2 người có tên Thùy Linh và Hoàng Lan, ở quận Hai Bà Trưng cũng chạy lên phường trình báo mình là nạn nhân. Hai cô này cho biết, lần đầu mua đôi giày hiệu Gucci của Ngọc là hàng thật nên đã tin tưởng đặt mua các loại thắt lưng, kính, túi xách hiệu Dior, Salvatore, Hermes, MiuMiu, LV. Các mặt hàng có giá trị 200 triệu đồng mua từ Ngọc sau đó mới được phát hiện là hàng giả. Linh và Lan lên công an phường Hàng Trống trình báo nhưng chưa có hồi âm thì thấy Ngọc bị bắt ở phường Tràng Tiền.

Trong số những người mua hàng của Ngọc, còn có chị Hoàng Lan (ở quận 5, TP. HCM). Chị này cho biết đã đưa cho cô gái tổng cộng 230 triệu đồng để mua hàng hiệu... nhái. "Tôi mua chiếc túi Chanel của Ngọc hết 58 triệu đồng, nghi ngờ là hàng nhái nên đề nghị cô ta cho trả lại nhưng không được. Rồi tới chiếc Hermes giá 130 triệu đồng cũng bị Ngọc lừa nên tôi nhờ người thân ở Hà Nội tới nhà cô ta ở Hàng Trống nói chuyện nhưng Ngọc tránh mặt", chị Lan nói. Theo chị Lan, ở TP.HCM có nhiều người bị Ngọc lừa số tiền lên tới vài trăm triệu đồng.

Chiều 22/7, một cán bộ phường Tràng Tiền cho biết đã có 3 bị hại trình báo việc bị cô gái lừa bán hàng hiệu. Phường này đã lập hồ sơ, chuyển Ngọc cho Công an quận Hoàn Kiếm xử lý theo thẩm quyền.

Theo Infonet