Trước “rừng” bánh trung thu được biến tấu hương vị, bánh trung thu truyền thống vẫn giữ vị trí và sức mua ổn định nhờ hương vị được nhiều thực khách ưa chuộng và giá đẹp với nhiều ví tiền.

Trên nhiều tuyến phố bánh trung thu ở Hà Nội như Bà Triệu, Nguyễn Chí Thanh, Thụy Khuê... lượng khách ở một số cửa hàng bánh trung thu có truyền thống và uy tín lâu năm càng gần trung thu càng tấp nập.

{keywords}
Sản xuất bánh dẻo thập cẩm truyền thống tại CTCP Bánh Mứt Kẹo Hà Nội.

Mua một lúc gần chục hộp bánh trung thu tại cửa hàng Công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội - 54A Bà Triệu, bác Trần Thị Sắc (Lê Đại Hành - HN) cho biết: “Mỗi dịp trung thu tôi đều đến đây mua bánh. Bánh ở đây thơm ngon, đảm bảo chất lượng. Mỗi lần ra đây mua, tôi lại bồi hồi nhớ về thời xếp hàng dài để mua được những chiếc bánh mang đặc trưng văn hóa người Hà Nội”.

Chị Chu Thu Anh, phụ trách cửa hàng cho hay năm nay dù thời tiết ảm đạm và ảnh hưởng tới sức mua nhưng cửa hàng của công ty vẫn luôn tấp nập người mua từ sáng đến tối, thậm chí ngày mưa cũng vẫn đông khách.

Các dòng bánh hấp dẫn khách hàng chính là những loại bánh truyền thống nhân thập cẩm ngũ nhân, thập cẩm lạp xường, gà quay, xá xíu… và dòng nhân nhuyễn đậu xanh nguyên chất, xát trứng muối và nhân sen xát nguyên chất.

{keywords}
Người mua lựa chọn cơ sở SX có uy tín để chọn mua bánh trung thu truyền thống.

Theo chị Thu Anh, so với các loại bánh Trung thu sản xuất theo công nghệ mới thì bánh trung thu truyền thống Hà Nội có hình thức không đẹp bằng do có mỡ muối, mứt bí, lạp xường - những thành phần thay đổi kết cấu bánh sau khi nướng. Tuy nhiên, chính những thành phần này khiến chiếc bánh trung thu có độ ngậy, bùi, giòn hòa quyện và được người tiêu dùng yêu thích.

Khách hàng cũng rất quan tâm đến hạn sử dụng của sản phẩm. Phần lớn trong số những khách hàng chọn mua bánh đều xem kỹ ngày sản xuất, hạn sử dụng là bao nhiêu lâu.

Đặc biệt, một số khách hàng chỉ chọn mua bánh trung thu truyền thống có hạn sử dụng ngắn, không chất bảo quản và sử dụng 100% nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Xuân Thu, Phó TGĐ CTCP Bánh Mứt Kẹo Hà Nội chia sẻ, với nhà xưởng rộng gần 3ha, cơ sở này đã có sự chuẩn bị, lựa chọn rất kỹ lưỡng các nguồn nguyên liệu đầu vào để hoàn toàn chủ động chế biến các nguyên liệu như đậu xanh, sen, vừng, mỡ muối, trứng muối,...

Đặc biệt, mứt bí và cùi bánh dẻo của cơ sở này có hương hoa bưởi hấp dẫn do có công thức chưng cất riêng.

Để mua được những chiếc bánh trung thu thơm, ngon, an toàn, các cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm đến các cơ sở sản xuất có uy tín, đủ điều kiện ATVSTP và tự trang bị kiến thức cho mình.

Anh Vũ