Trước thông tin giảm giá 50% phân khúc cao cấp ở khu Nam Sài Gòn, đại diện một số sàn địa ốc tại TPHCM cho biết đây sẽ có tác động mạnh tới thị trường.

Dự án Sunrise City của Tập đoàn Novaland từng nổi tiếng với giá bán cao ngất tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TPHCM giờ đây đã chính thức công bố giảm giá bán căn hộ khu North Towers (giai đoạn 3) xuống còn 27 triệu đồng/m2. So với giá bán khu South Tower (giai đoạn 1) của dự án vào tháng 7/2012, giá thành hiện nay đã giảm một nửa.

Trong văn bản gửi Ủy ban chứng khoán TPHCM ngày 6/9, thông báo về sự kiện bất thường trong kế hoạch bán sản phẩm, công ty Phát Đạt cho biết sẽ giảm giá 50% giá bán khu biệt thự ven sông và nhà phố thương mại thuộc dự án The EverRich 3.

{keywords}

Theo ông Võ Tấn Thành – Phó tổng giám đốc đầu tư tập đoàn Phát Đạt: “Chúng tôi dự kiến giá ban đầu của khu này là từ 80 – 100 triệu/m2. Nhưng nay công ty chấp nhận bán giảm 50%, tức chỉ còn 40 triệu đồng/m2. Mức giá này cũng đã giảm tương ứng 50% so một số dự án liền kề, ngay trong khu Phú Mỹ Hưng” – ông Thành cho biết.

Theo Tiến sĩ Trần Du Lịch cho biết, hiện TPHCM đang tồn kho 12.447 căn hộ chưa tính đất nền…tốn kho chủ yếu là bất động sản cao cấp. “Việc giảm giá hàng tồn kho trong phân khúc bất động sản cao cấp là tất yếu để DN thu hồi về dòng tiền, phục hồi sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp nào làm sớm, thích nghi được với diễn biến chung của thị trường thì mới có thể vượt qua được giai đoạn bất động sản khó khăn như hiện nay”

Trước thông tin giảm giá 50% phân khúc cao cấp ở khu Nam Sài Gòn, đại diện một số sàn địa ốc tại TPHCM cho biết đây sẽ có tác động mạnh tới thị trường, bởi ít khi phân khúc “nhà giàu” tại khu này giảm giá. Chắc chắn thị trường sẽ có phản ứng sau việc giảm giá này. Đã đến lúc các chủ đầu tư phân khúc cao cấp phải xem lại mình. Chắc chắn không còn kiểu bán kiểu bán lần sau sẽ tăng gía lên như một số doanh nghiệp có dự án ở quận 1,3, 7 đang áp dụng.

 Châu Giang