Hai chiếc du thuyền của ông Đào Hồng Tuyển bề ngoài trông giống bộ đôi cano thông thường nhưng bên trong là hệ thống phòng khách, bếp, giường ngủ sang trọng.

{keywords}

Hai du thuyền hạng sang của ông Đào Hồng Tuyển (chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu) xuất hiện tại cảng Tuần Châu từ năm 2008. Nhiều du khách từng đến đây nhưng ít người để ý, bởi nó giống 2 chiếc cano đơn thuần.


{keywords}

Mỗi chiếc du thuyền mới có giá lên đến hơn 800 nghìn USD được mua từ Hong Kong. Sau khi về Việt Nam, đăng kiểm xong cặp du thuyền này lên tới vài triệu USD. Ở Việt Nam, chúng được ví như những chiếc Rolls Royce trên biển.


{keywords}

Một chiếc có tên Sea Ray 300 Sundancer và chiếc đời mới hơn là Sea Ray 360 Sundancer. Chiều dài của chiếc 360 là 12m, bề ngang 3,81m, nặng 8,4 tấn. Khả năng trữ nước sạch của du thuyền viễn dương cỡ nhỏ này là 208 lít, trữ nhiên liệu là 946 lít.


{keywords}

Sau hơn 6 năm sử dụng và neo đậu trên cảng, toàn bộ nội thất bên ngoài tàu vẫn còn như mới mặc dù được sử dụng khá nhiều và chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa nắng thất thường.


{keywords}

Buồng lái rộng rãi, bên mạn trái là cửa xuống cabin dưới thân tàu. Salon bên cạnh ghế lái có thể xoay trước hoặc sau biến thành một bàn lớn cho cocktail hoặc ăn uống ngoài trời.


{keywords}

Du thuyền 360 Sundancer dùng 2 động cơ xăng Mercruiser 8,1lít 370 mã lực, tốc đố tối đa cho phép đạt 30 hải lý/h, tốc độ tối ưu là 18 hải lý/h.


{keywords}

 Hệ thống định vị GPS và radar Raymerine dành riêng trên nóc buồng lái.

 

{keywords}

Chứng nhận du thuyền cao cấp của Yacht trên toàn thế giới ốp bên sườn buồng lái.

{keywords}

Với chiều dài chỉ 12m, ít ai ngờ không gian phía dưới cabin lại rộng lớn được thiết kế với 4 phòng gồm 1 phòng khách chung với quầy bếp nấu ăn, hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh.

{keywords}

Sâu phía mũi tàu là phòng ngủ với giường lớn cho 2 người, xung quanh được ốp gỗ cùng da cao cấp tạo không gian sang trọng như trong khách sạn 5 sao trên đất liền.

{keywords}

Không gian mở và thoáng với ánh sáng trời trực tiếp đón từ cửa nóc trên mui tàu. Phòng ngủ còn được bố trí các ngăn chứa đồ, gương lớn và một ti vi 15", dàn âm thanh cao cấp 8 loa xung quang cabin điều khiển từ buồng lái.

{keywords}

Phòng khách rộng rãi với một salon lớn hình lưỡi liềm dễ dàng chuyển đổi thành giường ngủ, bàn tròn dài tiện dụng cho cả phòng khách và dùng bữa. Toàn bộ cabin được ốp gỗ nâu sang trọng và da nguyên miếng cao cấp như trong nội thất xe Rolls Royce.

 

{keywords}

Mạn phải phía bên salon phòng khách là các hộc tủ với nút khóa ẩn biến thành tủ rượu kín, tủ đồ, ngăn hộc riêng để treo quần áo.

{keywords}

Ngay chân cầu thang (thẳng dưới buồng lái) là phòng ngủ phụ đủ chỗ cho hai người lớn hoặc 3 trẻ em. Phòng tạo được sự riêng tư ngăn với phòng khách trước mặt với một rèm vải được ẩn kín bên trong thành tàu.

{keywords}

Quầy bếp giống như một quán bar cao cấp được trang bị đầy đủ tủ lạnh, máy lạnh, bếp hai lò đốt, lò vi sóng và các vật dụng thiết yếu phục vụ bữa ăn cất khéo léo trên hộc tủ. Ti vi 15" của phòng khách được treo ngay trên tủ bếp.

{keywords}

Buồng vệ sinh thiết kế bên mép sườn trái du thuyền với đầy đủ các tiện nghi cần thiết nhất, bồn tắm đứng được sử dụng với chỉ một động tác xoay trục cửa kính tròn ngăn với bồn cầu.

{keywords}

Hộc điện trung tâm ngay dưới chân cầu thang là nơi chủ thuyền hoặc lái tàu có thể tắt mở hệ thống điện của cả con tàu.

{keywords}

Hiện tại hai chiếc du thuyền phục vụ chủ yếu nhu cầu đi lại, đưa đón khách của ông Đào Hồng Tuyển đi thăm vịnh Hạ Long. Cảng Tuần Châu đã cũng mở gói dịch vụ tham quan vịnh bằng du thuyền với giá 14 triệu đồng/6h. Khách thuê sẽ được 3 nhân viên phục vụ kèm theo gồm lái tàu, nhân viên hướng dẫn và phục vụ trong suốt hành trình. 

(Theo Zing)