Giảm áp lực xe cộ, tình trạng chặt chém và tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi... là những lý do khiến nhiều gia đình đang có xu hướng đi du lịch gần trong những kì nghỉ dài, điển hình là kì nghỉ 30/4 - 1/5 tới đây.

Du lịch gần - tiện cả trăm bề

Lấy bút hightlight gạch những đường vàng trên quyển lịch tháng Tư, anh Minh Tú (TP.HCM) thở phào vì đã thống nhất được lịch trình nghỉ Lễ 30/4 năm nay với gia đình. Địa điểm anh Tú chọn là một khu du lịch tại Bình Dương.

Lí do của anh Minh Tú là: “Năm nay nghỉ Lễ được gần 1 tuần, mình lại mới sắm được xế hộp, mình định chở vợ con về nội ở Bến Tre chơi 2 ngày xong lại rước ông bà nội lên gặp ông bà ngoại tại Bình Dương 2 ngày.

Vui chơi hết cả 2 bên nội ngoại chỉ mất tầm 4 ngày, vẫn còn thời gian để gia đình nhỏ đi ăn uống và mua sắm ở TP.HCM, không cập rập mà còn dư thời gian để hồi phục sức lực lại có dịp cho tụi nhỏ thăm hỏi ông bà hai bên sẵn tiện thử chiếc xe mới”.

{keywords}

KDL Đại Nam tỉnh Bình Dương là điểm đến lý tưởng cho du khách miền Tây, TP.HCM và Đông Nam Bộ đến tham quan, vui chơi giải trí

Lý do của gia đình chị Ngọc Thủy (Vĩnh Long) lại khác. Chị Thủy cho biết ở miền Tây những dịp nghỉ lễ các gia đình hay cùng rủ nhau hợp đồng xe ra các miền núi, miền biển như Tây Ninh, Mũi Né… Do đây là các tour “tự biên, tự diễn” nên gần như lần nào đi cũng có vấn đề cộng thêm rơi vào các ngày lễ lớn nên chất lượng dịch vụ tại các điểm đến quá kém nên cảm giác đi về thật “mệt mỏi và bực bội”.

Vì vậy, năm nay chị Thủy quyết định chọn du lịch gần “cho khỏe” vì nghỉ lễ thì phải vui vẻ chứ còn đi du lịch mà mệt mỏi và bực bội thì cũng bằng không.

{keywords}

Với diện tích rộng lớn và thoáng đãng, du khách không sợ cảnh chen lấn, đông đúc khi đến KDL Đại Nam tỉnh Bình Dương vào dịp lễ

Có thể nói tiết kiệm thời gian, không phải lo lắng bởi những áp lực như đông đúc, xe cộ, tình trạng chặt chém và tiết kiệm là những lí do cơ bản khiến cho xu hướng du lịch gần thắng thế đi du lịch xa trong các mùa lễ lớn. Khi đó, những địa điểm du lịch nào càng có vị trí phù hợp, tích hợp nhiều tính năng như tâm linh, vui chơi giải trí thì càng có lợi thế được chọn.

Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - mọi miền hội tụ

Theo thống kê của một công ty khảo sát thị trường thì có trên 80% ý kiến cho biết họ muốn khám phá những địa điểm mới. Những địa danh, điểm đến quá quen thuộc khiến họ ngần ngại khi chọn lựa.

Cô Kim Chi, tổng phụ trách một trường THCS ở Vũng Tàu cho biết: “Sau khi đi khảo sát KDL Đại Nam tại Bình Dương, trường chúng tôi đã quyết định chọn đây là nơi đưa các em đến tham quan du lịch. KDL Đại Nam vừa mới mẻ, lại vừa có đầy đủ các khu có thể giúp em vui chơi học hỏi như các khu trò chơi thiếu nhi, vườn bách thú, khu cắm trại, khu biển nhân tạo. Đặc biệt là sức chứa rất lớn, không ngột ngạt chật chội, đảm bảo việc quản lí và trông nom các em dễ dàng hơn.”

 {keywords}

Với hơn 40 trò chơi hiện đại hấp dẫn, các em thiếu nhi tha hồ vui chơi khám phá suốt cả ngày

Chị Ngọc Thủy thì hào hứng muốn khám phá khu Kim Điện dát vàng lớn nhất Đông Nam Á tại Đại Nam. Chị nói người miền Tây nói chung và cha mẹ chị nói riêng, rất thích du lịch tâm linh. Nhưng năm nay ba mẹ chị đã lớn tuổi không thể đi quá xa, cũng không thể leo núi vía Phật, vía Bà nữa nên chị muốn đưa ba mẹ đến đây.

“Ở dưới quê tôi đã nghe nhiều về ngôi Kim Điện này, năm nay tôi nhất quyết đưa ba mẹ đến đây để tận mắt chứng kiến và về kể lại cho bà con nghe”, chị Thủy chia sẻ.

{keywords}

Tượng Phật Di Lặc dát vàng trong khuôn viên khu Kim Điện

“Lễ này họ không tăng giá vé mà em còn có thể mua được vé gộp cho trò chơi người lớn và trẻ em, chỉ với một tấm vé gộp là có thể chơi tất cả trò chơi. Vợ em chuẩn bị sẵn thức ăn mang theo vào đấy tha hồ nghỉ ngơi và vui chơi cả ngày mà không lo tốn tiền quá nhiều”. Vợ chồng công nhân trẻ Thanh Tâm thì vui mừng khi chọn được giải pháp tiết kiệm cho mình khi chọn Đại Nam, nơi chỉ cách khu trọ hơn 10km làm điểm du lịch.

{keywords}

Phòng khách sạn sạch đẹp, tiện nghi phục vụ du khách nghỉ lại qua đêm

Đến Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến vào dịp lễ 30/4 và 1/5 du khách sẽ được thưởng thức các chương trình ca nhạc, tạp kỹ đặc biệt với sự tham gia của ca sỹ Khởi My, Cao Thái Sơn…

Cũng trong dịp này, khi mua vé gộp cho trò chơi, du khách sẽ tiết kiệm được 50% chi phí chơi trò chơi. Không chỉ thế, mỗi chiếc vé của bạn còn góp thêm một cơ hội sống cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trong chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” do Công ty Cổ phần Đại Nam và BV ĐH Y Dược TP.HCM phối hợp thực hiện.

Thu Hằng