Vẫn sử dụng động cơ xăng thuần truyền thống, dòng xe siêu nhỏ gọn đang được hãng xăng dầu Shell phát triển được kỳ vọng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 2,4 lít/100km.

Đây là dự án tham vọng đầu tiên trong lĩnh vực xe hơi của gã khổng lồ ngành dầu khí Shell.

Hãng xăng dầu Mỹ - Hà Lan này đã bắt tay với công ty thiết kế xe đua Gordon Murray và công ty thiết kế xe máy Thụy Sĩ, Geo Technology để phát triển dòng xe cho thành thị này.

Dòng xe này chưa có tên chính thức mà mới chỉ được gọi tạm là "Project M”. Xe có kiểu dáng khá lạ mắt với cửa liền mở dọc lên.

Kích thước xe rất nhỏ gọn, thậm chí còn bé hơn mẫu xe tí hon Smart For Two nhưng vẫn đủ không gian cho 3 người ngồi nhờ thiết kế 1+2. Xe cũng siêu nhẹ nhờ sử dụng thân xe bằng nhựa tổng hợp và khung gầm thép.

{keywords}
 Project M có thiết kế độc đáo và nhỏ gọn

Xe được trang bị động cơ đốt trong kiểu truyền thống nhưng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,4 lít /100 km mà không cần tới sự trợ giúp của các mô tơ điện như xe hybrid.

Thông tin chi tiết về loại động cơ này vẫn đang được giữ kín. Được biết, xe sẽ hiệu quả nhiên liệu cao do sử dụng loại dầu bôi trơn mới của Shell cung cấp có độ ma sát rất thấp.

{keywords}
Theo dự kiến, xe Project M sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Tuy nhiên, Shell khẳng định sẽ không đầu tư để trở thành nhà sản xuất ô tô mà chỉ hy vọng Projec M sẽ truyền cảm hứng cho những nhà sản xuất ô tô tạo ra những chiếc xe ít tốn nhiên liệu và nhỏ gọn để phục vụ nhu cầu giao thông đô thị tương lai.

(Theo Lao Động)