so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 1

Hyundai Accent và Toyota Vios hiện vẫn là những mẫu sedan hạng B được người dùng ưa chuộng nhất, với doanh số dẫn đầu phân khúc sau 6 tháng của năm 2021.

Bên cạnh đó, bộ đôi Accent và Vios cũng là một trong những ví dụ điển hình về thế mạnh của xe Hàn Quốc và Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Accent thu hút khách hàng bằng thiết kế, trang bị còn Vios có khả năng vận hành bền bỉ, tính thanh khoản cao.

Trong tầm giá trên dưới 550 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn Accent 1.4 AT Đặc biệt (phiên bản cao nhất) hoặc Vios 1.5E CVT (7 túi khí) - xếp dưới phiên bản 1.5G CVT và GR-S.

Ngoại thất Accent trẻ trung, Vios trung tính

Hyundai Accent và Toyota Vios đều mới có bản nâng cấp giữa vòng đời vào đầu năm 2021. Tuy nhiên xét về thiết kế ngoại thất, những thay đổi trên Accent rõ rệt và hiệu quả hơn.

so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 2
so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 3
 

Cụ thể, dù thay đổi chủ yếu đến từ đầu xe, tạo hình mới sắc sảo, nổi khối của cản trước, lưới tản nhiệt và đèn pha giúp Accent 2021 có kiểu dáng trẻ trung, bắt mắt hơn so với đời cũ.

Tương tự đối thủ, Vios 2021 cũng được tập trung làm mới phần đầu xe. Song, ngoại trừ lưới tản nhiệt hình thang ngược thay vì xuôi và hốc đèn sương mù thiết kế lại, Vios 2021 gần như không khác biệt đời trước.

so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 4
so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 5
so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 6
so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 7
 

Vì vậy, kiểu dáng của Vios mới có phần quen thuộc và kém bắt mắt hơn khi đặt cạnh Accent 2021.

Phiên bản Accent 1.4 AT Đặc biệt và Vios 1.5E CVT đều được trang bị đèn pha halogen projector, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện và tích hợp báo rẽ. Accent tốt hơn Vios ở tính năng mở cốp từ xa.

so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 8
 

Hyundai Accent nhiều tiện nghi hơn Toyota Vios

Tổng thể thiết kế nội thất của Hyundai Accent và Toyota Vios đều không khác biệt nhiều đời cũ. Tuy nhiên, trong khi Toyota gần như không nâng cấp nội thất của Vios 2021 thì Accent 2021 lại được bổ sung bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số và màn hình trung tâm 8 inch nhô nhẹ khỏi táp-lô.

Những trang bị mới này không cải thiện quá nhiều công năng sử dụng nhưng góp phần giúp nội thất Accent mới mẻ, hiện đại hơn so với đời cũ.

so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 9
so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 10
 

Đổi lại, Toyota Vios hơn đối thủ ở không gian sử dụng. Hàng ghế sau của xe cho cảm giác thoải mái hơn nhờ khoảng để chân rộng, độ nghiêng lưng ghế lớn. Dung tích khoang hành lý 506 lít của Vios cũng tốt hơn đáng kể mức 470 lít của Accent.

Trang bị tiện nghi vốn được xem như một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất Accent trước Vios. Điều này càng thể hiện rõ khi so sánh phiên bản Accent cao nhất với bản giữa của Vios.

so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 11
so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 12
 

Cụ thể, Accent 1.4 AT Đặc biệt có điều khiển hành trình (cruise control), điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, nổ máy từ xa, ghế da, 6 loa và cửa sổ trời.

Trong khi đó, Vios 1.5E CVT được trang bị điều hòa chỉnh cơ, chìa khóa cơ, ghế da, 4 loa, màn hình trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Xe không có cruise control, cửa gió hàng ghế sau và cửa sổ trời.

Động cơ Vios mạnh hơn Accent

Toyota Vios được trang bị động cơ 1.5L quen thuộc, công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mức hiệu năng này cao hơn Hyundai Accent với động cơ 1.4L, công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm. Accent dùng hộp số 6 AT và hệ dẫn động cầu trước.

so sanh Hyundai Accent va Toyota Vios 2021 anh 13
 

Nhìn chung, với nhu cầu vận hành trong phố, động cơ hai xe đều đủ đáp ứng và không chênh lệch sức mạnh quá nhiều. Accent và Vios đều cho trải nghiệm lái nhẹ nhàng, dễ xoay xở và khả năng cách âm ở mức trung bình.

Về trang bị an toàn, Hyundai Accent bản đủ có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, chống trượt thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Toyota Vios là một trong những mẫu sedan hạng B có trang bị an toàn tốt nhất. Dù chỉ là phiên bản giữa, Vios 1.5E CVT vẫn có ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 7 túi khí - ngang bằng Accent bản cao nhất.

Kết luận

Hiện tại, Hyundai Accent và Toyota Vios đều là những lựa chọn phổ biến và đáng cân nhắc tại nhóm sedan hạng B. Quyết định mua mẫu xe nào phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu, tiêu chí của người dùng.

Ở tầm giá trên dưới 550 triệu đồng, Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt là phương án với thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị tiện nghi và tính năng hiện đại. Đây cũng là lựa chọn thường thấy ở những người dùng trẻ đưa tiêu chí về thiết kế lên hàng đầu khi lựa chọn mua xe.

Trong khi đó, Toyota Vios 1.5E CVT chiếm ưu thế về tính thực dụng khi có không gian cabin và khoang hành lý rộng rãi, khả năng vận hành bền bỉ, giữ giá và dễ bảo dưỡng, sửa chữa cũng như tìm kiếm linh, phụ kiện thay thế.

Theo Zing

Bạn đang hài lòng hay thất vọng về xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết đánh giá xe về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

5 mẫu sedan dưới 700 triệu bán chạy nhất tháng 6/2021

5 mẫu sedan dưới 700 triệu bán chạy nhất tháng 6/2021

Tiếp bước doanh số bùng nổ từ tháng trước, Toyota Vios "chiễm chệ" ở ngôi đầu phân khúc xe sedan bán chạy nhất tháng 6, vượt xa các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City.