Nhưng đó có thể là câu chuyện của 5 hoặc 10 năm nữa. Hiện tại, với sự bùng nổ của phân khúc SUV, chúng ta đang có hơn 20 chiếc sở hữu công suất trên 500 mã lực; trong đó có 9 chiếc hơn 600 mã lực và vài chiếc thậm chí hơn 1000 mã lực.
Dưới đây là những chiếc SUV "khủng" nhất thế giới hiện nay:
Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio
505 mã lực, 443 lb-ft
0-97 km/h trong 3,8 giây
Theo tiêu chuẩn thông thường, mẫu Stelvio QV có thể được coi là "quá khủng", khi sở hữu động cơ V6 tăng áp kép, nhưng nếu so với nhóm SUV hiệu suất cao thì công suất 505 mã lực lại là khiêm tốn nhất.
BMW X7 M50i
523 mã lực, 553 lb-ft
0-97 km/h trong 4,5 giây
Động cơ V8 tăng áp kép 4.4L cho công suất lên tới 523 mã lực và mô-men xoắn 110 lb-ft, cao hơn nhiều so với mẫu Stelvio ở trên, nhưng trọng lượng ngót 2,6 tấn khiến BMW X7 M50i mất tới 4,5 giây để đạt 97 km/h, lâu hơn Stelvio những 0,7 giây.
Porsche Cayenne Turbo
541 mã lực, 567 lb-ft
0-97 km/h trong 3,7 giây
Chiếc Cayenne đầu tiên trong danh sách này là một trong những chiếc SUV hiếm hoi có công suất dưới 600 mã lực mà chỉ mất chưa đến 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 97 km/h. Bản Cayenne Turbo tiêu chuẩn tăng tốc mất 3,9 giây, nhưng nếu thêm gói tùy chọn thể thao Sport Chrono thì thời gian giảm xuống còn 3,7 giây.
Aston Martin DBX
542 mã lực, 516 lb-ft
0-97 km/h trong 4,3 giây
Tiếc rằng không thể dùng động cơ V12 tăng áp kép của Aston Martin DB11 cho mẫu DBX SUV, nhưng động cơ V8 do AMG cung cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Jaguar F-Pace SVR
542 mã lực, 516 lb-ft
0-97 km/h trong 3,8 giây
Động cơ 542 mã lực đủ để Jaguar F-Pace SVR có khả năng tăng tốc lên 97 km/h chỉ trong 3,8 giây, cũng là mẫu SUV hiếm hoi có công suất dưới 600 mã lực mà mất chưa đến 4 giây để tăng tốc lên 97 km/h.
Bentley Bentayga V8
542 mã lực, 568 lb-ft
0-97 km/h trong 4,4 giây
Từ phiên bản 2020, ở châu Âu, Bentayga không còn bản động cơ W12, tức là bản V8 công suất 542 mã lực là cao nhất.
Maserati Levante GTS
542 mã lực, 538 lb-ft
0-97 km/h trong 4 giây
Nếu như bản Levante S còn dùng động cơ V6 công suất 424 mã lực, thì đến bản GTS đã chuyển sang động cơ V8 công suất 542 mã lực. Trang bị này đủ để GTS tăng tốc lên 97 km/h chỉ trong 4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 291 km/h.
Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic
550 mã lực, 538 lb-ft
0-97 km/h trong 4,8 giây
Xe Maybach thường đi với động cơ V12 nhưng ở GLS lại là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 538 lb-ft (729 Nm). Công nghệ EQ Boost bổ sung thêm công suất 21 mã lực (16 kW) và mô-men xoắn 184 lb-ft (249 Nm) trong một khoảng thời gian ngắn. Nhờ cơ chế này, GLS có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 4,8 giây.
Rolls-Royce Cullinan
563 mã lực, 627 lb-ft
0-97 km/h trong 4,8 giây
Cullinan được trang bị như một phòng khách di động, dễ khiến người ta quên mất rằng nó cũng là một mẫu SUV tính năng vận hành cao, với khả năng tăng tốc lên 97 km/h trong 4,8 giây.
Mercedes-AMG G 63
577 mã lực, 627 lb-ft
0-97 km/h trong 4,5 giây
Dòng G-Class đã không còn mẫu G65 với trang bị động cơ V12, nhưng mẫu G63 với động cơ V8 cũng không hề tệ, khi chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 97 km/h.
Maserati Levante Trofeo
582 mã lực, 538 lb-ft
0-97 km/h trong 3,8 giây
Xú-páp, cam, piston, tay đòn, và bộ tăng áp mới đã giúp Levante Trofeo có công suất tăng 30 mã lực so với bản GTS. Thời gian tăng tốc lên 97 km/h đã giảm 0,2 giây xuống chỉ còn 3,8 giây, nhưng đổi lại là giá bán cao hơn gần 15.000 USD so với bản GTS.
(Còn tiếp)
Theo Dân trí/Carscoops
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết review về chiếc xe của chính mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Thiếu chip, hàng loạt hãng ô tô Việt Nam trễ lịch giao xe cho khách
Tình trạng thiếu hụt linh kiện, chủ yếu là chíp bán dẫn đang khiến hàng loạt thương hiệu ô tô lớn trong nước gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất. Nhiều hãng thông báo sẽ phải giao xe trễ tới 1-2 tháng.