So sánh

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 1
 

Tại Việt Nam, SUV cỡ lớn là một trong những nhóm ôtô ăn khách, với nhiều mẫu xe đến từ cả thương hiệu phổ thông và cao cấp như Toyota Land Cruiser, Mercedes-Benz GLS, BMW X7 hay Lexus LX570.

Trong đó, ở phân khúc hơn 17 tỷ đồng, Range Rover SVAutobiography (bản động cơ 5.0L) và Mercedes-Maybach GLS 600 là lựa chọn xe nhập khẩu tư nhân đáng chú ý.

Range Rover không còn xa lạ với khách hàng, trong khi Maybach GLS 600 sớm trở nên phổ biến dù mới được nhập về Việt Nam từ đầu năm 2021.

Range Rover SVAutobiography cứng cáp, Maybach GLS 600 mềm mại

Tại nhóm SUV hạng sang cỡ lớn, Range Rover là một trong những mẫu ôtô có thiết kế đặc trưng, ít thay đổi sau mỗi đời xe và đã quen thuộc với đông đảo người dùng Việt Nam.

Bước sang đời 2021, Range Rover vẫn có kiểu dáng vuông vức, cứng cáp, với những chi tiết mang tính nhận diện như lưới tản nhiệt hình thang ngược hay dải LED ban ngày.

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 2
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 3
 

Là phiên bản cao cấp nhất, vì vậy Range Rover SVAutobiography được bổ sung một số trang bị ngoại thất như la-zăng 22 inch thiết kế riêng, logo Special Vehicle Operations ẩn sau khe cửa cột B hay chụp ống xả tứ giác.

Cũng đóng vai trò mẫu SUV đầu bảng, Mercedes-Maybach GLS 600 là biến thể nâng cấp mạnh về thiết kế và trang bị của dòng xe GLS.

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 4
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 5
 

Trái ngược với tạo hình vuông vức của Range Rover, Maybach GLS 600 mang những đường nét mềm mại, hướng tới phong cách thời trang. Đây cũng là ngôn ngữ thiết kế áp dụng trên hầu hết mẫu xe Mercedes-Benz hiện hành và được khách hàng Việt ưa chuộng.

Biến thể Maybach GLS 600 có những chi tiết ngoại thất đặc trưng của dòng xe Maybach như lưới tản nhiệt kim loại cỡ lớn chứa các nan dọc kiểu pinstripe, khe gió phía dưới làm từ crôm, la-zăng 22 inch đa chấu và logo Maybach phía cuối xe.

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 6
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 7
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 8
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 9
 

Về kích cỡ, Range Rover SVAutobiography và Mercedes-Maybach GLS 600 đều là những mẫu SUV cao lớn, bề thế. Range Rover SVAutobiography có chiều dài x rộng x cao tương ứng 5.200 mm x 2.220 mm x 1.868 mm, trục cơ sở 3.122 mm.

Trong khi đó, Maybach GLS 600 có chiều dài x rộng x cao tương ứng 5.204 x 2.029 x 1.839 mm, chiều dài cơ sở 3.134 mm - không chêch lệch nhiều so với đối thủ đến từ Anh quốc.

Tựu trung, Range Rover SVAutobiography là mẫu SUV có thiết kế nam tính, cứng cáp, trong khi Mercedes-Maybach GLS 600 mang phong cách thời trang, ưa nhìn.

Nội thất Range Rover SVAutobiography hiện đại, Mercedes-Maybach GLS 600 bắt mắt

Tương tự Evoque hay Velar mới, đời Range Rover hiện hành có khoang lái đậm chất công nghệ, với tạo hình táp-lô đơn giản, gãy gọn. Hệ thống nút điều khiển vật lý được giản lược, thay bằng cặp màn hình cảm ứng trung tâm. Bảng đồng hồ cũng là dạng kỹ thuật số toàn bộ.

Dù giữ lại cụm núm xoay chỉnh điều hòa, người lái vẫn cần thời gian làm quen để thao tác nhanh, chính xác trên màn hình cảm ứng. Đây cũng là hạn chế chung của các mẫu xe sử dụng kiểu điều khiển này.

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 10
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 11
 

So với đối thủ, nội thất Mercedes-Maybach GLS 600 có thiết kế cầu kỳ và nhiều chi tiết trang trí hơn, thể hiện qua cách phối màu và hoàn thiện táp-lô, cửa gió điều hòa, cụm phím chỉnh điều hòa hay bệ tì tay trung tâm.

Là những mẫu xe đầu bảng, vì vậy Range Rover SVAutobiography và Mercedes-Maybach GLS 600 đều có nội thất sử dụng các loại vật liệu cao cấp như da, gỗ, nhôm, sợi carbon...

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 12
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 13
 

Có kích cỡ cao lớn và lựa chọn cấu hình 4 chỗ ngồi, vì vậy cả hai xe đều mang đến không gian rộng rãi, thoải mái cho hàng ghế sau, đi kèm đầy đủ tiện nghi thường thấy trên những mẫu ôtô thuộc phân khúc cao cấp này.

Tiêu biểu có thể kể đến hàng ghế trước và sau chỉnh điện đa hướng, tích hợp nhớ vị trí/sưởi/làm mát/massage, điều hòa tự động đa vùng, cửa sổ trời toàn cảnh... Hai vị trí phía sau có thêm rèm che nắng chỉnh điện, đệm đỡ chân, màn hình giải trí riêng, bàn làm việc, tủ lạnh mini...

Sức mạnh động cơ không chênh lệch nhiều

Hơn 17 tỷ đồng là mức giá tại đại lý tư nhân dành cho phiên bản Range Rover SVAutobiography dùng động cơ siêu nạp V8 5.0L, công suất 557 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 14
Range Rover va Mercedes-Maybach GLS anh 15
 

Mức hiệu năng này không khác biệt nhiều Mercedes-Maybach GLS 600, được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, công suất 550 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm, hộp số 9 AT và hệ dẫn động AWD. Mẫu SUV Đức có hệ thống lai nhẹ EQ Boost, bổ sung 21 mã lực và 250 Nm.

Đồng thời, hai xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái, nhiều tính năng chạy địa hình và hệ thống treo khí nén điện tử.

Kết luận

Range Rover SVAutobiography và Mercedes-Maybach GLS 600 đều là những mẫu SUV hạng sang cỡ lớn với nội thất rộng rãi, sang trọng, đầy đủ tiện nghi và đến từ thương hiệu có tính nhận diện cao tại Việt Nam.

Do vậy, quyết định lựa chọn mẫu xe nào phần lớn đến từ "gu" của khách hàng. Range Rover SVAutobiography nổi tiếng với phong cách góc cạnh, cứng cáp và nam tính.

Trong khi đó, thiết kế mềm mại, thời trang, giàu chi tiết của Maybach GLS 600 nói riêng và các mẫu xe Mercedes hiện hành nói chung vốn được đông đảo khách hàng Việt ưa chuộng. Mẫu SUV này cũng có thể chinh phục được cả khách hàng nam và nữ.

Theo ZingNews

Bạn có góc nhìn nào về 2 mẫu xe trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mercedes-Benz tổng tấn công làng xe điện với loạt xe 'bom tấn'

Mercedes-Benz tổng tấn công làng xe điện với loạt xe 'bom tấn'

Tại IAA Mobility Munich 2021, Mercedes-Benz ra mắt một loạt mẫu xe thuần điện như EQE, AMG EQS 53, Maybach EQS concept, Mercedes EQG concept, Mercedes EQT concept và cả chiếc hybrid AMG GT 63 S E Performance.