Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sức mua chững lại sau Tết Nguyên đán khiến doanh số toàn thị trường ô tô đều giảm sút. Về phần xe hạng A tháng 2 vừa qua cũng sụt giảm sâu toàn phân khúc khi chỉ đạt 2.193 xe được bán ra, giảm 49,8% so với tháng trước đạt 4.371.

Vị trí xếp hạng của các mẫu xe hạng A so với tháng trước vẫn được giữ nguyên. Theo đó, Vinfast Fadil dẫn đầu, Toyota Wigo độ sổ với số xe bán ra chưa đầy 100 chiếc.

Vinfast Fadil: giảm 37,6%

Với 1.090 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 2 giảm 37,6% so với tháng trước đạt 1.746 xe, VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A.

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, độ giảm sút doanh số của Fadil vẫn ở mức thấp nhất. Nhờ đó, không chỉ dẫn đầu nhóm xe hạng A, tháng qua, Vinfast Fadil còn gây bất ngờ khi lần đầu tiên trở thành ngôi vương xe bán chạy nhất toàn thị trường.

{keywords}

Vinfast Fadil: giảm 37,6% doanh số so với tháng trước.  

VinFast Fadil ra mắt thời điểm gần cuối năm 2018, đến nay mẫu xe này liên tục đạt doanh số ấn tượng, thậm chí lấn át các đối thủ trong cùng phân khúc.

Fadil hiện được hãng xe Việt bán ra thị trường với 3 phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao, cao cấp. Xe có giá bán từ 415 đến 492 triệu đồng. Đây cũng là một trong những mẫu xe luôn nhận được ưu đãi hấp dẫn từ nhà sản xuất, đại lý. Đó là  một phần nguyên nhân khiến người tiêu dùng để mắt đến Fadil.

Hyundai Grand i10: giảm sâu 63%

Liên tục bị đối thủ Vinfast Fadil vượt mặt, cách biệt về doanh số cho thấy Hyundai Grand i10 ngày càng "hạ nhiệt" so với những năm trước. Việc thua kém đến gần 600 xe bán ra so với Fadil khiến Hyundai Grand i10 tiếp tục xếp thứ 2 bảng xếp hạng xe hạng A trong tháng 2.

{keywords}

Hyundai Grand i10: giảm sâu 63% doanh số. 

 

Cụ thể, tháng qua, Hyundai Grand i10 chỉ đạt 513 xe giảm sâu 63% so với tháng trước. Kết quả bết bát này cũng khiến Grand i10 "đội sổ" top xe bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Hyundai Grand i10 hiện có giá dao động từ 315 triệu đồng đến 415 triệu đồng cho 9 phiên bản lựa chọn khác nhau cả sedan và hatchback.

Kia Morning: giảm 43%

Mẫu xe hạng A của Kia xếp thứ 3 trong phân khúc với doanh số 305 xe bán ra giảm 43% so với tháng trước đạt 541 xe.

{keywords}

Kia Morning: giảm 43%

Kia Morning vừa được ra mắt bản nâng cấp giữa chu kỳ giữa tháng 11/2020. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh từ đó đến nay của Morning không có nhiều chuyển biến. Mẫu xe này vẫn dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phân khúc các tháng qua cho thấy bản nâng cấp lần này không đủ sức làm nên bứt phá.

Sau khi lột xác, giá xe cũng được điều chỉnh tăng lên khiến Kia Morning không còn lợi thế về giá. Giá mẫu xe này hiện có giá từ 439 triệu đồng.

Honda Brio: giảm 53%

Kết quả doanh số của Honda Brio cũng không được khả quan hơn so với các đối thủ khi chỉ đạt 188 xe bán ra, giảm đến 53% so với tháng trước. 

{keywords}

Honda Brio: giảm 53%

Việc hãng xe chốt giá quá caocho Brio là nguyên nhân khiến mẫu xe này không được nhiều khách hàng Việt lựa chọn.

Giá bán xe Honda Brio hiện dao động từ 420 - 450 triệu đồng tuỳ vào từng phiên bản.

Toyota Wigo: giảm 66%

Toyota Wigo tiếp tục xếp cuối cùng với vỏn vẹn 97 xe giao đến tay khách hàng. Con số này giảm đến 66% so với tháng trước đatk 287 xe.

{keywords}

Toyota Wigo: giảm 66%

Ra mắt thị trường ô tô Việt đã lâu nhưng đến nay, Wigo vẫn chưa thể có cơ hội bứt phá về doanh số so với các đối thủ. Hiện tại Toyota Wigo 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với sự thay đổi đáng kể về ngoại hình, bổ sung thêm trang bị và chốt giá mềm hơn trước.

 Toyota Wigo đang được bán với 2 bản MT và AT với giá bán từ 345 - 405 triệu.

Chi Bảo

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe bán chạy tháng 2: VinFast Fadil dẫn đầu, Hyundai Grand i10 "chốt sổ"

Xe bán chạy tháng 2: VinFast Fadil dẫn đầu, Hyundai Grand i10 "chốt sổ"

Top xe bán chạy nhất tháng 2/2021 ghi nhận sự xáo trộn vị trí khá bất ngờ. Vinfast Fadil lần đầu tiên dẫn đầu thị trường, Toyota Vios lại tụt hạng xuống đứng ví trí thứ 8  bảng xếp hạng.