Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng thông báo triệu hồi hơn 227.490 chiếc Toyota Camry vì sự cố có thể dẫn đến mất phanh đột ngột. Mẫu xe này gặp một sự cố liên quan đến một bộ phận trên cánh quay trong máy bơm chân không cơ học thuộc hệ thống phanh xe.
Đợt triệu hồi có quy mô cực lớn, lên tới gần 230.000 chiếc Toyota Camry tại thị trường Bắc Mỹ. |
Toyota cho biết, đây là một nắp nằm trong cánh quay trong máy bơm chân không. Bộ phận này xuất hiện hiện tượng mòn sớm khi xe gặp tình trạng "rà phanh" hoặc chạy không tải trong thời gian dài, có thể khiến nắp bị kẹt giữa cánh quay và vỏ bơm.
Lúc đó, bơm sẽ không còn cung cấp chân không đến bộ trợ lực phanh dẫn tới phanh bị mất trợ lực. Lỗi này có thể khiến hệ thống phanh làm việc kém hiệu quả, mất phanh và tăng nguy cơ va chạm trên đường.
Toyota Camry là một trong những dòng xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ |
Đợt triệu hồi bao gồm các mẫu xe Toyota Camry được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1/2017 đến 13/9/2018. Các đại lý sẽ sửa chữa hoặc thay thế máy bơm chân không miễn phí, bắt đầu từ giữa tháng 12 tới.
Theo Toyota, vấn đề này không ảnh hưởng đến dòng Camry Hybrid cùng đời vì xe Hybrid không có bơm chân không. Hiện, chưa có thông tin về việc triệu hồi dòng xe này tại Đông Nam Á hoặc Việt Nam.
Hoàng Hiệp (theo Car and Driver)
Lỗi hệ thống phanh, gần 1.300 chiếc Volkswagen Tiguan phải triệu hồi
Vừa ra mắt chưa lâu, Volkswagen đã thông báo triệu hồi tổng cộng 1.285 chiếc Tiguan 2022 do lo ngại rằng dây phanh ở bánh trước bị lỏng lẻo.